Google bị kiện vì sao chép lời bài hát

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 5, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 60)

    Website âm nhạc Genius cho rằng Google đã sao chép lời bài hát trên trang của mình và đòi bồi thường 50 triệu USD.


    Theo Wall Street Journal, Genius Media Group đã đệ đơn kiện lên toà án Brooklyn (Mỹ), tố Google cạnh tranh thiếu lành mạnh làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh. Công ty này đòi Google và LyricFind (công ty Canada chuyên cung cấp dịch vụ lời các bài hát) bồi thường 50 triệu USD (1.158 tỷ đồng).

    Genius cho biết khoảng 5 tháng trước, lưu lượng truy cập vào website của họ giảm đáng kể từ khi Google xuất bản trực tiếp nội dung lời bài hát lên màn hình tìm kiếm. Genius không nắm giữ bản quyền các bài hát xong hãng cho rằng hành động của Google là hành vi vi phạm điều khoản dịch vụ.

    [​IMG]

    Genius mã hoá các dấu cách theo mã Morse, tuy không thể nhìn thấy bằng mắt thường nhưng có thể phát hiện hành vi sao chép bằng máy tính. Ảnh: Genius.

    Google đã đáp lại trên blog: "Chúng tôi không thu thập dữ liệu hoặc quét các trang web để lấy lời bài hát. Nội dung mà bạn thấy trong các hộp thông tin trên thanh tìm kiếm đến từ các nhà cung cấp lời bát hát và chúng được cập nhật tự động".

    Google nói họ có bản quyền đăng tải lời bài hát từ đối tác LyricFind. LyricFind cũng khẳng định họ có giấy phép xuất bản lời bài hát từ các đơn vị phát hành âm nhạc.

    Genius cho biết họ mã hoá dấu cách trong lời bài hát theo mã Morse, không thể nhìn thấy bằng mắt thường nhưng có thể phát hiện hành vi sao chép bằng máy tính. Trước đó, LyricFind khẳng định họ không sao chép trực tiếp từ website của Genius song có thể "vô tình lấy nguồn lời bài hát của Genius từ một địa chỉ khác".

    Thống kê của Genius cho thấy có 116 trên tổng số 301 lời bài hát của hãng đã xuất hiện trên trang tìm kiếm của Google từ tháng 10 đến tháng 12/2018. Trước đó, một số công ty như Yelp hay TripAdvisor cũng cáo buộc Google đã sử dụng nội dung của mình không xin phép. Hồi tháng 3/2019, vì cạnh tranh không lành mạnh.

    Khương Nha (theo Wall Street Journal)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Google bị kiện vì sao chép lời bài hát

Share This Page