Thuốc làm tiêu biến khối u ung thư trong 14 ngày

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 4, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 60)

    [​IMG]

    IsraelNhóm nghiên cứu ở Đại học Tel Aviv và Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Sheba thí nghiệm tiêm thuốc PJ34 cho chuột bị ung thư tụy.


    Ngày 2/12, các nhà nghiên cứu công bố "phát triển thành công phương pháp điều trị mới có thể phá hủy các tế bào ung thư tuyến tụy trong hai tuần".

    Để tiến hành nghiên cứu, trước đó các nhà khoa học cấy ghép khối u ung thư tuyến tụy ở người vào chuột, sau đó tiêm tiểu phân tử PJ34 vào tĩnh mạch chuột liên tục trong 14 ngày. Một tháng sau, họ nhận thấy số lượng tế bào tuyến tụy trong khối u của chuột đã giảm tới 90%. Đặc biệt, thuốc đã tiêu diệt hoàn toàn khối u trên một con chuột trong số được thí nghiệm.

    Nhóm nghiên cứu giải thích, thuốc PJ34 đã thúc đẩy quá trình tự hủy của tế bào ung thư trong quá trình nguyên phân (một thuật ngữ khoa học để chỉ sự phân chia tế bào). Phân tử này gây ra sự bất thường trong quá trình nguyên phân của các tế bào ung thư ở người, làm cho tế bào nhanh chóng bị tiêu diệt.

    Hơn nữa, PJ34 dường như không có tác động đến các tế bào khỏe mạnh. Do đó, thuốc không có tác dụng phụ.

    Nhóm sẽ tiếp tục thí nghiệm phương pháp này trên lợn và sau đó sẽ đề xuất để được thử nghiệm trên người.

    Ung thư tuyến tụy là một trong những bệnh ung thư khó điều trị nhất. Hầu hết bệnh nhân chỉ sống được chưa đầy năm năm sau khi phát hiện bệnh.

    Minh Ngân (Theo Jerusalem Post)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Thuốc làm tiêu biến khối u ung thư trong 14 ngày

Share This Page