eSports - ngành công nghiệp tỷ đô đưa startup trở thành kỳ lân

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Dec 3, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 79)

    Tiềm năng phát triển

    eSports (electronic sports) là mô hình tổ chức cuộc thi chơi điện tử mang tính đối kháng giữa nhiều người, những tuyển thủ chuyên nghiệp. Về bản chất, thể thao điện tử cũng giống như các bộ môn truyền thống bóng đá, bóng rổ, nhưng điểm khác biệt là vận động viên sẽ sử dụng các thiết bị điện tử như bàn phím, chuột... để tương tác qua hệ thống máy tính.

    Nếu trước đây, các trò chơi điện tử chỉ đơn thuần là một hình thức giải trí thì đến hiện tại eSports đã được nâng tầm thành môn thể thao chuyên nghiệp và phổ biến trong cộng đồng, đặc biệt là những người trẻ am hiểu công nghệ. Một game thủ eSports cần có những đặc điểm nổi bật như khả năng phối hợp với các đồng đội, am hiểu về trò chơi cùng quá trình rèn luyện, nâng cao trình độ với tư duy chiến thuật khắc nghiệt.

    [​IMG]

    eSports (electronic sports) là thuật ngữ chỉ hình thức tổ chức cuộc thi chơi điện tử mang tính đối kháng giữa nhiều người. Ảnh: Forbes.

    Theo The Guardian, eSports cũng đang làm một cuộc cách mạng thể thao đầy tiềm năng và lợi nhuận với sự trỗi dậy của công nghệ. Những số liệu thống kê từ công ty phân tích thị trường Newzoo ghi nhận thị trường thể thao điện tử thế giới hứa hẹn sẽ vượt qua 1,6 tỷ USD vào năm 2021. Con số doanh thu hàng tỷ USD đã trở thành tiềm năng không thể chối cãi thu hút mạnh mẽ các công ty hàng đầu cùng các startup trong thời gian gần đây.

    Cụ thể, nhiều doanh nghiệp máy tính, công nghệ và cả các công ty khởi nghiệp đều có các phát minh và sáng chế phụ vụ riêng cho thị trường eSports với các công cụ tiên tiến nhất. Trong số những dự án khởi nghiệp thành công về lĩnh vực này có thể kể đến startup Skillz, một trong 25 con kỳ lân công nghệ của Mỹ được Forbes vinh danh với doanh thu hơn 358 triệu USD vào năm 2018.

    Startup Skillz trở thành kỳ lân nhờ eSports

    Skillz là nền tảng trò chơi di động hàng đầu giúp người chơi khám phá các trò chơi và cạnh tranh với những người chơi khác trên khắp thế giới. Theo nghiên cứu của doanh nghiệp, hiện nay có 2,6 tỷ game thủ di động hiện nay và con số đó sẽ đạt 5 tỷ trong vài năm tới. Với các trò chơi di động thúc đẩy tương lai của giải trí tương tác, dự án cho phép cạnh tranh công bằng cho mọi người.

    Trong khi đó, phần lớn các nhà phát triển trò chơi vẫn chưa thể đạt doanh thu đột phá một phần nguyên do là chi phí thúc đẩy khách hàng sử dụng ngày càng tăng. Tận dụng điều này, doanh nghiệp đã cung cấp cho các nhà phát triển trò chơi nền tảng, công cụ và dịch vụ hỗ trợ mà họ cần để đạt được sự độc lập về tài chính với sự tham gia, duy trì về doanh thu của người chơi cao hơn.

    Việc cung cấp một nền tảng công nghệ để biến bất kỳ trò chơi di động nào trên iOS và Android thành trò chơi, ứng dụng giúp người dùng có thể chơi với bạn bè hoặc người lạ để lấy tiền mặt, giải thưởng hoặc điểm. Dự án này cũng cho phép thành lập các giải đấu eSports dựa trên các trò chơi được tích hợp trên nền tảng.

    Theo số liệu của Venturebeat, tính đến cuối năm 2018, công ty điều hành hơn hai triệu giải đấu mỗi ngày cho 13.000 xưởng trò chơi. Với hơn 18 triệu người chơi, Skillz đã trao giải thưởng hơn 300 triệu USD và tổ chức hơn 800 triệu giải đấu.

    Ngoài việc tăng gấp đôi doanh thu trong năm, công ty còn tổ chức giải đấu Solitaire (tựa game chơi bài nổi tiếng trên Windows) quy mô lớn hàng đầu với giải thưởng trị giá 100.000 USD cho 1.000 người chơi trên toàn thế giới.

    "Nền tảng của Skillz tận dụng sự tăng trưởng phi thường của thể thao điện tử", CEO Andrew Paradise của Skillz chia sẻ.

    [​IMG]

    CEO Andrew Paradise của Skillz. Ảnh: Inc.

    CEO Skillz tuyên bố rằng, doanh nghiệp đang không ngừng nỗ lực trong việc định hình tương lai của thể thao điện tử. Không chỉ đặt nền móng cho eSports di động, Skillz còn là một trong những động lực chính cho sự tăng trưởng nhanh chóng ngành công nghệ thể thao.

    Tại thị trường Việt Nam hiện có khoảng 33 triệu người thường xuyên chơi game trên điện thoại, 45% trong số đó là tín đồ của eSports (theo báo cáo về lĩnh vực game di động của Công ty Appota) và dự báo sẽ tăng trưởng thành trong thời gian đến. Đây được xem là tin vui cho các startup công nghệ Việt khi muốn tham gia vào thị trường.

    Hiền Trang

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - eSports - ngành công nghiệp tỷ đô đưa startup trở thành kỳ lân

Share This Page