Hàng nghìn thi thể hiến tặng bị bỏ mặc

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 30, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 61)

    PhápTrung tâm Hiến tạng Đại học Paris-Descartes phải đóng cửa vì bỏ mặc hàng nghìn thi thể hiến tặng trong tình trạng tồi tệ.


    Điều tra của tờ L'Express công bố vài ngày trước, cho thấy thay vì được sử dụng cho mục đích nghiên cứu khoa học, thi thể của người hiến tạng không được bảo quản và trong tình trạng thối rữa, mất vệ sinh một thời gian dài. Một số bị chuột gặm nhấm. Số khác bị phân hủy nặng nề đến mức không thể sử dụng cho nghiên cứu, cần được thiêu hủy ngay lập tức. Hầu hết thi thể được hiến trong vòng 10 năm qua.

    [​IMG]

    Thi thể được hiến tặng cho bệnh viện. Ảnh: 123RF

    Các điều tra viên gọi đây là "một ngôi mộ tập thể giữa lòng Paris". Trung tâm cũng bị cáo buộc rao bán một số bộ phận cơ thể người cho các công ty tư nhân "với mục đích phi đạo đức như kiểm tra tai nạn xe hơi". Toàn bộ cơ thể được bán với giá 900 USD, chỉ chân hoặc tay người hiến tạng có giá 400 USD.

    Trường Đại học Paris-Descartes thừa nhận đây là hành vi "không tôn trọng nhân phẩm" và gửi lời xin lỗi tới gia đình của những người hiến tạng.

    Liên minh Y học Tự do Pháp cho biết sẽ nộp đơn khiếu nại về vụ việc.

    Theo thông tin từ Đại học Paris-Descartes, cơ sở này sẽ được đóng cửa cho đến khi Bộ Giáo dục, Nghiên cứu và Đổi mới Pháp tiến hành điều tra.

    Thục Linh (Theo BBC)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Hàng nghìn thi thể hiến tặng bị bỏ mặc

Share This Page