Linh cẩu ngã đau khi trộm mồi của báo hoa mai

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 28, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 58)

    Nam PhiCon linh cẩu liều lĩnh trèo lên cành cây cao để ăn xác linh dương trong lúc báo hoa mai đi vắng nhưng bất ngờ trượt chân ngã lộn xuống đất.

    [​IMG]

    Steven Hayley, đầu bếp người Anh, chứng kiến cú ngã của linh cẩu khi nó giật xác linh dương impala do báo hoa mai giấu trên cành cây cao ở vườn quốc gia Kruger phía đông bắc Nam Phi. Hayley bắt gặp con báo hoa mai ăn xác linh dương hôm trước. Nhưng khi quay lại địa điểm ngày tiếp theo, thay vì trông thấy con báo, anh phát hiện hai con linh cẩu quanh quẩn dưới gốc cây tìm cách trộm phần thịt còn sót lại.

    "Sau khoảng 20 phút chờ đợi, cuối cùng chúng tôi cũng thấy một trong hai con linh cẩu bắt đầu trèo lên cây để lấy xác linh dương. Linh cẩu rất hiếm khi leo trèo, do đó cảnh tượng này hết sức thú vị. Nó tiếp cận cái xác và bắt đầu ăn, đồng thời ngăn không cho con linh cẩu còn lại tranh phần", Hayley cho biết.

    Theo Hayley, con linh cẩu sơ ý trượt chân và rơi thẳng xuống dưới do mải ăn. Sau cú ngã nặng nề từ độ cao lớn, nó đứng dậy ngay lập tức và tiếp tục trở lại với bữa ăn, gây bất ngờ cho Hayley và những du khách cùng đoàn.

    Trong khi báo hoa mai là bậc thầy leo trèo, bàn chân của linh cẩu thích nghi kém với việc trèo cây. Báo hoa mai thường giấu xác con mồi lên cành cây cao để dành ăn dần và tránh xa khỏi các loài ăn xác thối khác như linh cẩu hoặc kền kền.

    An Khang (Theo Latest Sightings)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Linh cẩu ngã đau khi trộm mồi của báo hoa mai

Share This Page