Hơn 500 tỷ đồng thỏa thuận chuyển giao công nghệ tại Techdemo 2019

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 26, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 51)

    Các viện nghiên cứu, doanh nghiệp hợp tác chuyển giao công nghệ cải tiến quy trình sản xuất tại Sự kiện Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ 2019.


    Ngày 26/11, Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức bế mạc sau ba ngày diễn ra sự kiện tại TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng ch biết, đã có 12 biên bản ghi nhớ, thoả thuận hợp tác chuyển giao công nghệ với tổng giá trị trên 500 tỷ đồng được ký kết. Có 10 dự án được trao quyết định chủ trương đầu tư và ghi nhớ đầu tư của tỉnh Gia Lai với tổng kinh phí lên đến 19.928 tỷ đồng.

    Ban tổ chức đã tiếp nhận và xử lý 370 nhu cầu công nghệ của các doanh nghiệp và cung cấp thông tin 2.600 nguồn cung công nghệ trong nước, nước ngoài trên hệ thống dữ liệu công nghệ.

    [​IMG]

    Thứ trưởng Trần Văn Tùng công bố các con số tổng kết sau ba ngày diễn ra Techdemo 2019.

    Có hơn 310 lượt doanh nghiệp được tư vấn về sở hữu trí tuệ, chế biến bảo quản nông lâm sản, cơ khí tự động hóa... với sự tham gia của các chuyên gia tới từ các viện nghiên cứu, trường đại học và Bộ Khoa học và Công nghệ.

    Tại các hội nghị, diễn đàn đối thoại tổ chức trong khuôn khổ sự kiện, các diễn giả đến từ Việt Nam, Singapore, Đức, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản... đã cung cấp thông tin xu hướng về các công nghệ mới, công nghệ tiên tiến của các nước; các nguồn thông tin về cơ chế chinh sách hỗ trợ của nhà nước và nguồn lực tài chính để doanh nghiệp có thể tiếp cận.

    Trong số các gian hàng giới thiệu công nghệ mới, ngoài các đơn vị nghiên cứu trong nước, có gần 100 công nghệ đến từ Hàn Quốc, Israel, Nhật Bản, Singapore...

    [​IMG]

    Thứ trưởng Trần Văn Tùng (bìa trái) trao giấy chứng nhận các đơn vị tham gia giới thiệu công nghệ tại Techdemo 2019. Ảnh: Trần Hòa.

    Sự kiện đã thu hút gần được trên 2000 đại biểu trong, ngoài nước tham gia cùng với trên 15.000 lượt khách thăm quan tìm hiểu các thiết bị, công nghệ, sản phẩm mới, tìm hiểu những thành tựu về khoa học và công nghệ.

    Sự kiện trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ được tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm 2011, nhằm thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ tại các doanh nghiệp và các tổ chức ở địa phương, giúp nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa của doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các nhà khoa học ứng dụng kết quả vào sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hơn 500 tỷ đồng thỏa thuận chuyển giao công nghệ tại Techdemo 2019

Share This Page