Điện thoại Huawei vẫn bán tốt tại châu Âu

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 26, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 52)

    Không còn được cài dịch vụ của Google nhưng smartphone Huawei vẫn bán được 11,6 triệu chiếc tại châu Âu trong quý III/2019.

    [​IMG]

    Huawei vẫn đứng ở vị trí thứ hai dù gặp nhiều khó khăn thời gian qua.

    Công ty nghiên cứu thị trường Canalys mới đây đã công bố số liệu tổng quan về thị trường smartphone trong quý mới nhất tại riêng thị trường châu Âu. Samsung là hãng đứng đầu với 35,7% thị phần nhưng Huawei gây bất ngờ khi vẫn vững vàng ở vị trí thứ hai với 22,2% thị phần.

    Sau lệnh cậm của Mỹ với Huawei, hãng này bị ảnh hưởng nặng nề khi các smartphone mới (như dòng Mate 30) sẽ không có dịch vụ Google Mobile Services (GMS). Người dùng sẽ không có kho ứng dụng Play Store, các dịch vụ Google Maps, Gmail, Photos... Ngoài ra, việc tự tải tập tin .apk vào máy cũng chưa chắc có thể cài đặt được. "Điện thoại Huawei GMS không dành cho thị trường châu Âu", Gizchina từng nhận định.

    Tuy nhiên, với doanh số 11,6 triệu chiếc trong quý vừa qua, Huawei chỉ bán kém cùng kỳ năm 2019 đúng 100.000 máy. Khu vực Trung Âu và Đông Âu thậm chí có mức tăng trưởng tới 26% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi khu vực Tây Âu giảm 17%.

    [​IMG]

    Các smartphone mới của Huawei như Mate 30 không có dịch vụ của Google.

    Ngoài Samsung, Huawei, các vị trí thứ 3, 4 và 5 thuộc về Apple, Xiaomi và HMD với mức thị phần 18,6%, 10,5% và 1,8% tương ứng. Samsung bán được nhiều nhất với 18,7 triệu chiếc trong khi Apple có 9,8 triệu chiếc, Xiaomi là 5,5 triệu chiếc và HMD là 900.000 chiếc.

    Báo cáo của Canalys cũng cho thấy thị trường châu Âu tăng trưởng mạnh nhất toàn cầu trong quý vừa qua ở mức 8%.

    Theo số liệu của GfK, điện thoại Huawei chiếm 5,6% thị phần tại Việt Nam vào tháng 1/2019 nhưng đã giảm còn 2,4% vào tháng 8/2019.

    Tuấn Hưng


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Điện thoại Huawei vẫn bán tốt tại châu Âu

Share This Page