Thiết bị làm nóng nước từ vòi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 25, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 67)

    Với máy làm nước nóng, bình đun nước tức thì, người dùng không phải chờ đợi khi có nhu cầu, lại vừa tiết kiệm điện năng.


    Máy làm nước nóng trực tiếp

    [​IMG]

    Máy làm nước nóng trực tiếp có thiết kế nhỏ gọn, làm nóng nhanh nhưng đòi hòi áp lực nước lớn.

    Một bình nước nóng thông thường sử dụng cách đun gián tiếp sẽ cần bật từ 15 đến 20 phút trước khi sử dụng cho rửa bát hay tắm giặt. Tuy nhiên, với bình nước nóng trực tiếp, chỉ cần bật bình là có nước nóng dùng ngay do sử dụng thanh đun điện trở. Loại bình này có kích thước nhỏ gọn, lắp đặt đơn giản và không tốn thời gian chờ khi sử dụng.

    Hầu hết các máy nước nóng trực tiếp hiện nay đều sử dụng cơ chế an toàn như hệ thống cầu giao chống rò điện đất ELCB, cảm biến lưu lượng nước và nhiệt độ. Người dùng chỉ cần chọn các nhà sản xuất uy tín là có thể yên tâm sử dụng.

    Tuy nhiên, dòng máy nước nóng trực tiếp cũng có một số nhược điểm, như đòi hỏi áp lực nước lớn và điện áp ổn định (do bật tắt dòng liên tục). Ngoài ra, nhiệt độ làm nóng nước chỉ lên khoảng 45 đến 55 độ C nên các khu vực thời tiết quá lạnh sẽ không thực sự hiệu quả.

    Máy nước nóng trực tiếp tại Việt Nam chủ yếu sử dụng điện. Tại một số nước khác trên thế giới còn có máy sử dụng gas do hệ thống cung cấp khí đốt phổ biến hơn.

    Bình nước nóng tức thì để bàn

    [​IMG]

    Bình nước nóng tức thì để bàn tiết kiệm điện, tiết kiệm thời gian cho người dùng.

    Nước ấm được sử dụng rất nhiều trong mùa lạnh hoặc các gia đình có trẻ nhỏ cần pha sữa... Người dùng thường sẽ đun sôi nước rồi chứa nước nóng trong phích hoặc sử dụng bình nước nóng dạng cũ đun sôi liên tục nước để luôn có nước nóng sử dụng trong ngày. Nhược điểm của loại bình này rất tốn điện và việc đun đi đun lại nhiều lần không đảm bảo chất lượng nước.

    Bình nước nóng tức thì (Instant Water Dispenser) đang dần phổ biến, cho phép lấy nước nóng với các mức nhiệt từ khoảng 40 đến nhiệt độ sôi 100 độ C ngay mà không cần chờ đợi, không cần đun sôi trước. Máy sử dụng cơ chế ống kim loại ruột gà được gia nhiệt giúp nước đi qua vòi được làm nóng lập tức lên nhiệt độ tùy chọn. Ưu điểm của loại bình này là rất tiết kiệm điện năng, tiết kiệm nước do chỉ làm nóng đúng lượng nước cần.

    Giá bán của loại bình nước nóng tức thì từ 1,5 triệu đồng.

    Thiết bị gắn vòi ra nước nóng trực tiếp

    [​IMG]

    Phụ kiện gắn vòi nước cho ra nước nóng tức thì.

    Sử dụng cơ chế làm nóng nước bằng thanh đun điện trở giống bình đun nước nóng trực tiếp, nhưng vòi nước nóng trực tiếp có thiết kế nhỏ gọn hơn rất nhiều, chỉ ngang vòi nước thông thường hoặc là một phụ kiện được gắn thẳng vào các vòi nước sẵn có. Dòng sản phẩm này có nhược điểm chỉ làm ấm nước, phù hợp khi sử dụng ở chậu rửa bát, rửa mặt... Tuy nhiên, do kích thước nhỏ, loại vòi này cần có dây nối đất chống giật, yêu cầu áp lực nước cao và cần vệ sinh lõi lọc thường xuyên do dễ bám cặn canxi.

    Giá bán từ 500.000 đến hơn một triệu đồng.

    Tuấn Hưng


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Thiết bị làm nóng nước từ vòi

Share This Page