Cách làm chanh ngâm đường trị viêm họng

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 21, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 57)

    Chanh ngâm đường là bài thuốc dân gian trị viêm họng cấp đồng thời cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể.


    Viêm họng cấp là tình trạng viêm nhiễm niêm mạc họng cấp tính, có thể xảy ra ở nhiều lứa tuổi. Nguyên nhân gây viêm họng cấp do thay đổi thời tiết khi giao mùa. Sử dụng điều hòa quá lạnh, uống rượu nồng độ cao, tắm ở nơi gió lùa hoặc không lau khô người sau khi tắm... cũng là nguyên nhân gây viêm họng.

    Viêm họng cấp khi thời tiết chuyển mùa thường diễn ra trong vòng 3-4 ngày. Nếu sức đề kháng cơ thể tốt, các triệu chứng sẽ nhanh chóng giảm. Sức đề kháng yếu thì bệnh sẽ diễn biến phức tạp hơn. Viêm họng nhẹ, bạn có thể dùng chanh ngâm đường để ngậm và pha nước uống.

    Chanh chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là axit citric, canxi, magie, vitamin C, bioflavonoid, pectin và limonene, giúp tăng khả năng miễn dịch và phòng chống các bệnh lây nhiễm khi thời tiết lạnh. Nhờ lượng vitamin C dồi dào nên chanh rất có lợi trong việc phòng ngừa cảm cúm.

    Đặc biệt thành phần acid citric trong chanh có tác dụng làm loãng dịch đờm ứ đọng, từ đó giảm đau rát và nghẹn vướng ở cổ họng, tiêu viêm. Nước chanh còn cung cấp đường, vitamin và năng lượng cho cơ thể, giảm tình trạng mệt mỏi do viêm họng gây ra.

    Lưu ý, cần rửa sạch chanh kỹ trước khi ngâm để loại bỏ các chất tồn dư thuốc bảo vệ thực vật. Sau khi rửa qua với muối, bạn cần chà xát chanh với baking soda sau đó rửa lại với nước nóng.

    Video hướng dẫn làm chanh ngâm đường đúng cách

    [​IMG]

    Lê Cầm (Theo Doomandoo)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cách làm chanh ngâm đường trị viêm họng

Share This Page