MacBook Pro 16 inch có cảm biến bí ẩn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 20, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 65)

    Các chuyên gia iFixit phát hiện ra một cảm biến lạ nằm ở góc đối diện với bản lề bên trái của máy.


    Đầu tuần qua, iFixit, trang web hướng dẫn người dùng tự sửa chữa thiết bị điện tử, đã tiến hành "phẫu thuật" MacBook Pro 16 inch để tìm hiểu về cơ chế phím , kiến trúc tản nhiệt và những điều chỉnh về thiết kế của Apple. Ngoài cảm biến mới bố trí ở góc trái của máy, Apple còn tích hợp nam châm bên trong bản lề với mũi tên chỉ cực.

    [​IMG]

    Cảm biến góc nắp (trái) và nam châm nhúng trong bản lề (phải) trên MacBook Pro 16 inch


    Theo tài liệu nội bộ gửi tới các đại lý ủy quyền, Apple cho biết "cảm biến góc nắp" này có nhiệm vụ theo dõi tình trạng đóng hay mở máy và xác định vị trí chính xác của nắp máy. Nhà sản xuất iPhone cũng lưu ý các kỹ thuật viên phải hiệu chỉnh lại cả màn hình và cảm biến góc nắp trong quá trình khắc phục sự cố.

    Trang Mac Rumors đánh giá, cảm biến góc nắp mới trên MacBook Pro 16 inch là phiên bản cải tiến tinh vi hơn của cảm biến Hall, một loại cảm biến từ tính xác định thời điểm đóng nắp máy, trên các thế hệ MacBook trước.

    Trong khi đó, các chuyên gia của iFixit cho rằng cảm biến góc nắp được Apple thiết kế để theo dõi tần suất đóng mở nắp máy hoặc kiểm tra khi thiết bị dính lỗi FlexGate, sự cố đèn nền xảy ra do dây cáp màn hình bị đứt.

    MacBook Pro 16 inch là mẫu laptop chạy macOS, thay thế cho phiên bản 15 inch, vừa được Apple giới thiệu hôm 14/11. Giá khởi điểm của MacBook Pro 16 inch là 2.400 USD.

    Việt Anh (theo Mac Rumors)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - MacBook Pro 16 inch có cảm biến bí ẩn

Share This Page