Bệnh viện Chợ Rẫy bác bỏ thông tin giả mạo lừa tiền

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 19, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 65)

    TP HCMMột tài khoản Facebook đăng tin bé "Lê Đình Bảo 4 tuổi bỏng nặng nằm Chợ Rẫy" để xin tiền, tuy nhiên Bệnh viện khẳng định không có bệnh nhân nào như vậy.


    Trang cá nhân nói trên viết về hoàn cảnh bệnh nhi quê Thanh Hóa, hiện sống tại Bình Dương, mẹ đã qua đời vì ung thư, bố nằm liệt một chỗ vì tai nạn lao động nên thiếu nợ hơn 100 triệu đồng. "Hiện bé điều trị tại Khoa Ngoại, Bệnh viện Chợ Rẫy, cần ghép da nhưng chi phí quá lớn lên tới cả trăm triệu nên chưa thể chạy chữa", tài khoản trên viết, đăng kèm video, số tài khoản cá nhân để kêu gọi mọi người cho tiền.

    Thông tin được nhiều hội nhóm trên mạng chia sẻ trong những ngày qua.

    Thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng Phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 19/11, cho biết những thông tin này hoàn toàn sai sự thật. Bệnh viện không có khoa Ngoại. Tại Khoa Phỏng Phẫu thuật Tạo hình của bệnh viện, nơi tiếp nhận các bệnh bỏng, không có bệnh nhi tên Lê Đình Bảo, hơn nữa bệnh nhi 4 tuổi không thuộc diện điều trị tại khoa này.

    "Trước khi chuyển tiền giúp những hoàn cảnh khó khăn, mọi người vui lòng gọi phòng công tác xã hội của bệnh viện, điện thoại 028.38552486 để chúng tôi kiểm tra, tránh bị lừa đảo", ông Hiển chia sẻ.

    [​IMG]

    Trang Facebook giả mạo Chùa Vĩnh Nghiêm kêu gọi giúp đỡ. Ảnh chụp màn hình Facebook.

    Tháng trước, một trang Faceboook cá nhân lấy tên "Chùa Vĩnh Nghiêm" đăng tin Bệnh viện Chợ Rẫy cùng bác sĩ Duc Thanh thực hiện chương trình phẫu thuật tim cho trẻ dưới 16 tuổi thuộc diện hộ nghèo. Chủ tài khoản kêu gọi các nhà hảo tâm chuyển khoản vào một số tài khoản cá nhân với nội dung "Ho tro phau thuat tim".

    Đại diện chùa Vĩnh Nghiêm khẳng định nhà chùa không kêu gọi quyên góp hay vận động trên Facebook, "bất cứ trang nào đưa ra các chương trình từ thiện rồi vận động quyên góp đều là giả mạo". Bệnh viện Chợ Rẫy đã trình báo công an về vụ việc.

    Vài tháng trước, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) cũng phát hiện fanpage Phòng Công tác xã hội kêu gọi sự ủng hộ giúp đỡ bệnh nhân. Cách đây không lâu, một bé gái 4 tuổi đã qua đời vì ung thư nhiều tháng nhưng vẫn có tài khoản mạng xã hội sử dụng hình ảnh lúc bé nằm viện để , khiến mẹ bé bức xúc.

    Lê Phương


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bệnh viện Chợ Rẫy bác bỏ thông tin giả mạo lừa tiền

Share This Page