Mi Watch đọ dáng Apple Watch

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 16, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 66)

    Advertisement

    083.888.0123 (HN) - 082.233.3555 (TP HCM)

    Thứ bảy, 16/11/2019, 13:45 (GMT+7)

    Mi Watch có thiết kế giống với Apple Watch, nhưng sản phẩm còn nhiều điểm chưa thực sự được tối ưu, chưa mang đến trải nghiệm tốt như Apple.

    [​IMG]

    Những chiếc Mi Watch đầu tiên về Việt Nam dưới dạng xách tay và được bán giá khoảng 5 triệu đồng. Trong khi đó, Appple Watch Series 4, bản có cùng kích thước case 44mm, giá hơn 10 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất (khung nhôm, không hỗ trợ eSIM). Nhìn từ mặt trên, hai đồng hồ khá giống nhau, đặc biệt cả hai đều là những mẫu smartwatch hiếm hoi trên thị trường có mặt vuông.

    [​IMG]

    Ngay từ khi ra mắt, Mi Watch đã bị dính nghi vấn "nhái" Apple Watch. Đây không phải là lần đầu tiên một thiết bị Xiaomi bị cho là giống với đồ Apple, tuy nhiên, sản phẩm của hãng điện tử đến từ Trung Quốc (bên trên) vẫn có những điểm khác biệt, như phần khung vát thẳng thay vì bo cong, nút bấm nhỏ hơn, chốt gắn dây đeo kiểu khác.

    [​IMG]

    Điểm giống nhau dễ nhận ra nhất chính là nút cuộn. Đây vốn là đặc trưng trên Apple Watch từ thế hệ đầu và được hãng gọi với tên Digital Crown. Mi Watch cũng có nút này, tuy nhiên mức độ hoàn thiện, sự mượt mà khi điều khiển chưa thể sánh bằng Apple. Giao diện MIUI For Watch (phát triển dựa trên Google Wear OS) của Xiaomi cũng chưa thực sự tối ưu cho tính năng này như Watch OS.

    [​IMG]

    Cách gắn dây của hai đồng hồ cũng khác nhau. Trong khi Mi Watch có phần được thiết kế chìa ra ngoài để gắn dây, Apple lại làm bộ phận này lấn vào trong phần case. Trải nghiệm tháo vào thay dây của Mi Watch phức tạp, khó thao tác hơn Apple Watch.

    [​IMG]

    Mặt sau của hai đồng hồ có nhiều điểm khác biệt. Cả hai đều có cảm biến nhịp tim, tuy nhiên Mi Watch có thêm phần chân sạc do thiết bị này vẫn sử dụng chân tiếp xúc thay vì sạc không dây hoàn toàn như thiết bị Apple.

    [​IMG]

    Mi Watch sử dụng hệ điều hành Wear OS, có thể kết nối với cả điện thoại iOS và Android, trong khi Apple Watch chỉ có thể đồng bộ với thiết bị iOS. Bù lại, thiết bị của Apple mang đến cảm giác mượt mà, thông minh hơn trong các tác vụ. Trong khi đó, Mi Watch vẫn còn nhiều điểm chưa thực sự được tối ưu. Trải nghiệm xoay hay bấm nút vẫn còn cảm giác giật cục, các tác vụ đôi khi còn gặp hiện tượng trễ. Số lượng mặt đồng hồ của Mi Watch cũng chưa nhiều bằng thiết bị Apple.


    Lưu Quý

    Advertisement
    Advertisement

    0


    0


    0

    Advertisement

    Em đang là sinh viên năm thứ 3, em đã dùng Galaxy J7 Prime được 3 năm rồi.

    Advertisement
    Advertisement

    Chia sẻ bài viết qua email


    Mi Watch đọ dáng Apple Watch

    >

    Advertisement
    Tải ứng dụng

    [​IMG]
    • Thông tin Tòa soạn
    • 083.888.0123 (HN)
    • 082.233.3555 (TP HCM)
    ×

    Phiên bản:


    Copyright 1997 VnExpress, All rights reserved

    VnExpress giữ bản quyền nội dung trên website này.

    Hotline:

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Mi Watch đọ dáng Apple Watch

Share This Page