Phát hiện tế bào giúp người trên 110 tuổi sống khỏe

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 16, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 53)

    [​IMG]

    Nhật BảnTế bào miễn dịch CD4+ trong cơ thể người trên 110 tuổi nhiều gấp 3-4 lần người trẻ, có khả năng tìm kiếm, tiêu diệt tế bào gây bệnh.


    Ở người trẻ và đã trưởng thành, CD4+ chỉ giúp giảm nhiễm trùng. Với người trên 110 tuổi, CD4+ có "độc tính", có thể tìm kiếm tiêu diệt nhiều loại virus và tế bào ung thư. Điều này chứng minh cho những nghiên cứu trước đó: những người sống ngoài 100 tuổi rất ít khi mắc các bệnh về tim mạch và ung thư.

    "Khả năng đặc biệt này của tế bào CD4+ chỉ tồn tại ở những người sống ngoài một thế kỷ", theo bác sĩ Kosuke Hashimoto, tác giả nghiên cứu cho biết.

    Thông thường, tuổi càng cao, nguy cơ mắc bệnh của con người càng nhiều do cấu trúc tế bào T dần bị phá vỡ. Lượng tế bào CD4+ nhiều bất thường được bác sĩ Kosuke Hashimoto kết luận là vũ khí giúp 7 người trên 110 tuổi tham gia nghiên cứu không mắc bệnh tật dù đã già.

    "Nếu tìm được mối liên kết giữa hệ miễn dịch, sự lão hóa và tuổi thọ, rất có thể tuổi thọ con người sẽ kéo dài hơn trong tương lai", ông Kosuke nói.

    Lê Hằng (Theo My Lodon)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Phát hiện tế bào giúp người trên 110 tuổi sống khỏe

Share This Page