Ba ngày lọc máu cứu bệnh nhân suy đa tạng

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 15, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 53)

    Hà NộiBệnh nhân 37 tuổi nhập viện trong tình trạng sốc, truỵ mạch, huyết áp tụt, ý thức lơ mơ do bị sốc nhiễm khuẩn, nguy cơ tử vong.


    Bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hà Đông chẩn đoán bệnh nhân bị sốc nhiễm khuẩn đường tiêu hóa biến chứng suy đa tạng, suy gan, thận, trụy tim mạch. Người nhà cho biết bệnh nhân nghiện rượu đã lâu, xơ gan 3 năm nay. Hai ngày trước khi nhập viện, bệnh nhân mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ, nôn ra dịch nâu đỏ, tiểu ít.

    Các bác sĩ nhanh chóng bù dịch, cấy máu, sử dụng kháng sinh liều cao và thuốc vận mạch cho bệnh nhân. Người bệnh cũng được lọc máu liên tục nhằm thải các chất độc nội sinh và ngoại sinh, cân bằng dịch và điện giải, đồng thời ít ảnh hưởng đến huyết động.

    [​IMG]

    Bệnh nhân liên tục được lọc máu. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

    Ngày 14/11, sau ba ngày lọc máu liên tục, sức khỏe bệnh nhân chuyển biến tốt, thoát sốc, tỉnh táo lại.

    Theo bác sĩ Đoàn Bình Tĩnh, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và chống độc, lọc máu liên tục là phương pháp điều trị hiện đại trong hồi sức cấp cứu. Tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông, phương pháp lọc máu đã cứu sống nhiều bệnh nhân nặng, đặc biệt là các trường hợp sốc nhiễm khuẩn và suy đa tạng.

    Bệnh nhân được lọc máu càng sớm thì có tỷ lệ sống càng cao. Thống kê cho thấy kỹ thuật lọc máu liên tục giúp cứu sống thêm 20-50% bệnh nhân nặng, giảm thời gian thở máy, giảm thời gian nằm viện. Tỷ lệ biến chứng do thở máy và nằm viện lâu cũng giảm, nhờ đó chi phí điều trị giảm đáng kể.

    Thùy An


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Ba ngày lọc máu cứu bệnh nhân suy đa tạng

Share This Page