Sống sót sau đột quỵ trở thành lực sĩ

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 11, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 60)

    SingaporeKellvin Lim bị vỡ mạch máu não chỉ còn 10% cơ hội sống, đã vượt qua cái chết và nỗ lực tập luyện chiến thắng di chứng liệt nửa người.


    Kellvin Lim hiện 46 tuổi, là một vận động viên thể hình với cơ bụng 6 múi, ngực săn chắc và bắp tay khỏe khoắn.

    [​IMG]

    Kellvin Lim và vợ. Ảnh: Asia One

    Năm năm trước anh bị đột quỵ, thập tử nhất sinh. Khi ấy bác sĩ tiên lượng nếu ca mổ giải áp xuất huyết não thất bại, anh có thể phải sống thực vật cả đời. Kết quả, phẫu thuật thành công cứu được mạng sống của Kellvin song anh bị di chứng liệt phía bên trái cơ thể và phải sử dụng xe lăn.

    "Tôi thường xuyên tiểu tiện không kiểm soát. Có một quán cà phê cách nhà khoảng 300 m nhưng tôi mất 15 phút để đi đến đó. Mọi người đều nhìn và tôi thực sự chán nản", Kellvin nhớ lại.

    Quá trình hồi phục kéo dài ba năm khiến anh tăng cân nhanh chóng, nhưng không vì thế mà anh đầu hàng số phận. Công việc kinh doanh và con cái trở thành động lực đối với Kellvin. Anh chủ động đến phòng tập gym.

    "Tôi muốn thay đổi bản thân. Vì vậy tôi đã bỏ thói quen ăn uống không lành mạnh, tập bơi vào buổi sáng và tập thể dục vào buổi tối. Tôi thuê huấn luyện viên cá nhân và giảm được 20 kg trong một năm", Kellvin cho biết.

    Ban đầu, nâng tạ nặng 5 kg đối với anh cũng vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, Kellvin vẫn đến phòng tập hàng ngày mà không sử dụng xe lăn hoặc nạng. Nhiều lần muốn bỏ cuộc, chính gia đình là điều thúc đẩy Kellvin đến cùng.

    Sau thời gian nỗ lực, Kellvin hồi phục dần. Anh tham gia cuộc thi thể hình Fitness Ironman 2018 và trở thành á quân, hạng mục trên 1,76 m. Anh cũng giành vị trí á quân ở hạng mục 40 tuổi của cuộc thi năm 2019.

    Kellvin cho biết hy vọng câu chuyện của anh sẽ truyền cảm hứng và thúc đẩy mọi người vượt qua khoảng thời gian khó khăn trong đời.

    Thục Linh (Theo Asia One)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Sống sót sau đột quỵ trở thành lực sĩ

Share This Page