21 năm sống với bàn chân 9 ngón vì bố mẹ mê tín

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 1, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 62)

    Trung QuốcAjun sinh ra với dị tật bàn chân trái có 9 ngón, song không phẫu thuật cắt ngón thừa do bố mẹ tin 9 là số may mắn.


    Bàn chân trái của Ajun ngoài 4 ngón bình thường, ngón cái chia thành 5 ngón nhỏ mọc chen nhau. Bố mẹ coi bàn chân 9 ngón của Ajun là "món quà trời ban", thuyết phục con mang giày để che đi bàn chân dị tật và cương quyết không cho phẫu thuật cắt ngón thừa.

    Suốt nhiều năm, Ajun xấu hổ, tự ti, tránh tiếp xúc với mọi người kể cả làm quen bạn gái.

    "Tôi là người không hoàn hảo. Tôi nghĩ sẽ chẳng ai muốn làm bạn gái tôi", Ajun nói. Từ năm 10 tuổi, anh chỉ đi giày, không dám mang dép. 21 tuổi, anh mới quyết định đến bệnh viện điều trị.

    [​IMG]

    Bàn chân 9 ngón của Ajun khi chưa phẫu thuật. Ảnh: Fox News

    "Rất hiếm có trường hợp nào bị dị tật thừa ngón nghiêm trọng như Ajun lại chưa được phẫu thuật khi đã trưởng thành", bác sĩ Wu Xiang, Bệnh viện Shunde Heping, điều trị cho Ajun nói. "Các bác sĩ chỉ cần cắt bỏ những ngón chân thừa ngoài cùng là xong. Cách này khá dễ dàng, song không đạt tính thẩm mỹ".

    Bác sĩ Wu cùng các đồng nghiệp chọn phương án khác để đảm bảo tính thẩm mỹ cho bàn chân của Ajun. Họ quyết định kéo ngón thừa ngoài cùng vào phía trong - ngón có vẻ ngoài tự nhiên nhất - sau đó cắt bỏ 4 ngón thừa ở giữa, giúp Aju có một bàn chân như bình thường.

    Ca phẫu thuật diễn ra thành công sau 9 giờ. Ajun dự kiến xuất viện trong tuần tới.

    "Quả là một ca phẫu thuật hoàn hảo", Ajun vui mừng nói. "Tôi hạnh phúc và tự tin hơn trước rất nhiều. Có lẽ tôi sẽ sớm có bạn gái".

    Dị tật thừa ngón có thể phát triển từ một cục thịt lồi nhỏ đến thừa hẳn một hoặc nhiều ngón tay/chân hoàn chỉnh, theo Seattle Children’s. Tật thừa ngón có ba dạng tùy thuộc vào vị trí mọc của ngón thừa. Theo bác sĩ Wu, những trường hợp bị tật thừa ngón như Ajun nên được phẫu thuật trong độ tuổi từ một đến 6 thay vì đợi đến khi trưởng thành.

    "Chữa trị trước khi trẻ đến trường vừa giúp trẻ tự tin hơn, vừa có khả năng hồi phục cao hơn", Wu nói.

    Lê Hằng (Theo Fox News)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - 21 năm sống với bàn chân 9 ngón vì bố mẹ mê tín

Share This Page