Phát hiện xác tàu khu trục Mỹ ở độ sâu 6.220 m

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 1, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 58)

    Nhóm nghiên cứu trên tàu RV Petrel tìm thấy xác tàu Thế Chiến II ở độ sâu kỷ lục tại biển Phillipine.

    [​IMG]

    Một phần xác tàu khu trục chìm dưới biển Phillipine. Ảnh: Fox News.

    Các chuyên gia định vị và ghi lại hình ảnh xác tàu nhờ drone hoạt động dưới nước, Fox News hôm 31/10 đưa tin. Đây là xác tàu sâu nhất từng được phát hiện. Kỷ lục trước đó thuộc về một xác tàu của Đức với độ sâu 5.762 m, theo tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới.

    Nhóm nghiên cứu trên tàu RV Petrel cho rằng đây là tàu USS Johnston, không phải USS Hoel. Hai tàu khu trục này đều bị đắm trong trận chiến giữa Mỹ và Nhật ở ngoài khơi đảo Samar.

    "Chúng tôi tin rằng xác tàu này là USS Johnston. Không có dấu vết nào về màu sơn đặc trưng của USS Hoel. Vị trí xác tàu cũng cho thấy thời điểm đắm của nó muộn hơn USS Hoel", Robert Kraft, giám đốc phụ trách hoạt động nghiên cứu dưới biển tại Vulcan, giải thích. Vulcan là công ty sở hữu tàu RV Petrel, được thành lập bởi Paul Allen, nhà đồng sáng lập Microsoft.

    USS Johnston đắm ngày 25/10/1944. Trong số 327 thành viên trên tàu, chỉ 141 người sống sót. Trong số 186 người thiệt mạng, khoảng 50 người bị quân địch giết, 45 người chết vì các vết thương nặng, còn lại sống sót khi con tàu mới đắm, nhưng sau đó không có tin tức gì. Nhóm nghiên cứu RV Petrel hy vọng việc phát hiện USS Johnston sẽ giúp gia đình những người thiệt mạng trên tàu khuây khỏa hơn.

    Thu Thảo (Theo Fox News)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Phát hiện xác tàu khu trục Mỹ ở độ sâu 6.220 m

Share This Page