Tảng đá nặng một tấn trong vườn quốc gia Mỹ biến mất

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 31, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 59)

    Đá phù thủy (Wizard Rock) màu đen với những đường thạch anh trắng đẹp mắt nhiều khả năng bị mang đi bằng thiết bị hạng nặng.

    [​IMG]

    Đá phù thủy nổi tiếng trong vườn quốc gia Prescott. Ảnh: Fox News.

    Tảng đá lớn mang tên "Đá phù thủy" trong vườn quốc gia Prescott mất tích cách đây khoảng hai tuần, Cơ quan Kiểm lâm Mỹ (USFS) thông báo hôm 28/10. Tảng đá là điểm dừng chân nổi tiếng với khách tham quan. Nhà chức trách đang kêu gọi người dân hỗ trợ cung cấp thông tin về sự việc.

    Rất có thể ai đó đã dùng thiết bị hạng nặng để lấy trộm, theo chuyên gia Jason Williams. Ông nhận định, rất khó tập trung đủ người đứng ở diện tích nhỏ xung quanh tảng đá và nâng nó lên mà không cần dụng cụ hỗ trợ. Việc sử dụng thiết bị cũng có thể là lý do không ai thông báo tảng đá bị trộm.

    "Tôi nghĩ nếu người dân thấy một hoặc nhiều người mang theo thiết bị hoạt động trong rừng, họ sẽ cho rằng đó là việc mà nhà chức trách giao. Hành động này trông rất chuyên nghiệp và họ nghĩ kiểm lâm đã cho phép, thậm chí thuê người để làm", Williams giải thích.

    [​IMG]

    Bề mặt Đá phù thủy màu đen, xen kẽ những đường thạch anh trắng. Ảnh: Prescott National Forest.

    "Thật không may khi chúng tôi bị mất một báu vật như Đá phù thủy. Chúng tôi hy vọng nó sẽ được trả lại, và những vụ việc tương tự gần đây sẽ trở thành bài học", Sarah Clawson, quản lý khu vực Bradshaw tại USFS, chia sẻ.

    Tự ý lấy khoáng vật từ vườn quốc gia là hành vi bất hợp pháp. Tuy nhiên, Đá phù thủy không phải trường hợp đầu tiên. Trong 4 tháng trở lại đây, hai tảng đá nặng khoảng 340-910 kg cũng bị mang đi trái phép khỏi Prescott. Năm 2009, tảng đá hình trái tim nặng 36 kg bị lấy trộm từ núi Granite. Nó được hoàn trả nặc danh sau khi một tờ báo địa phương đưa tin về vụ việc.

    Thu Thảo (Theo Fox News)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tảng đá nặng một tấn trong vườn quốc gia Mỹ biến mất

Share This Page