Hải âu con vượt gió mạnh 113 km/h đoàn tụ với bố

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 29, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 55)

    Nỗ lực sinh tồn trước thời tiết khắc nghiệt của hải âu non được đền đáp khi nó quay về tổ thành công.

    [​IMG]

    Đoàn quay phim chương trình Seven Worlds, One Planet của BBC ghi lại cảnh hải âu con chống chọi với những cơn gió mạnh ở Nam Cực và tìm đường về tổ. Theo người dẫn chương trình, nhà tự nhiên học David Attenborough, hải âu con đơn độc ở lại trong tổ khi chim bố mẹ bay đi kiếm ăn. Nó bị thổi bay khỏi tổ trong điều kiện sức gió lên tới 113 km/h. Hải âu con rơi xuống ngay cách không xa chim bố.

    Tuy nhiên, hải âu trưởng thành không thể nhận ra con của chúng bằng thị giác. Chúng chỉ biết đó là con mình nếu chim non nằm trong tổ. Sau một hồi xoay sở, chim hải âu non cũng trở về tổ và được chào đón bởi chim bố đi kiếm ăn về.

    Theo Attenborough, thời tiết khắc nghiệt là một phần vấn đề chim hải âu đang phải đối mặt. Biến đổi khí hậu làm vùng đất lạnh nhất trên Trái Đất ấm lên và tác động tới các mô hình thời tiết. Những loài vật như hải âu không thể thích nghi kịp với sự thay đổi trong môi trường của chúng.

    Hải âu là loài chim biển lớn phân bố rộng rãi ở Nam Đại Dương và Bắc Thái Bình Dương. Chúng hoạt động rất hiệu quả trong không trung, dựa vào khí động để vượt qua khoảng cách lớn mà không tốn nhiều sức lực. Đây là loài chim duy nhất có thể bay hơn 16.000 km mà không cần dừng chân. Chúng ăn mực, cá, nhuyễn thể và xác thối. Hải âu chỉ đẻ một quả trứng mỗi lứa.

    An Khang (Theo Express)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hải âu con vượt gió mạnh 113 km/h đoàn tụ với bố

Share This Page