Donald Trump 'trách' Tim Cook vì loại phím Home trên iPhone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 26, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 69)

    Tổng thống Mỹ đã gửi thông điệp đến CEO Apple rằng việc loại bỏ phím Home và thay bằng cử chỉ là điều không nên.


    "Gửi tới Tim: Phím bấm trên iPhone tốt hơn rất nhiều so với cách vuốt", Trump viết trên Twitter sáng 26/10.

    [​IMG]

    Ông Trump có thể không thích thao tác cử chỉ trên iPhone bằng phím Home vật lý.

    Theo Business Insider, ông Trump đang bàn về phím Home - phím vật lý duy nhất bị "khai tử" kể từ khi iPhone ra đời đến nay. Tuy nhiên, không rõ vì sao Tổng thống Mỹ lại đề cập đến nó vào thời điểm này, bởi thực tế phím Home đã biến mất trên smartphone của Apple từ 2 năm trước.

    Tweet này sau đó nhận được gần 80.000 lượt thích và hơn 34.000 bình luận. Một số người thừa nhận việc bỏ phím Home trên các mẫu iPhone đời mới là không nên, trong khi số khác ủng hộ thao tác cử chỉ (swipe) và cho rằng đó là sự thay đổi cần thiết và theo xu thế.

    Từ đời đầu (2007), Apple đã đưa phím Home vật lý vào iPhone và giữ cho đến iPhone 6s (2015). Năm 2016, công ty quyết định thay thế loại phím mới dạng cảm ứng lực trên iPhone 7, trước khi loại bỏ nó trên iPhone X vào 2017. Thiết kế mới sau đó được duy trì đối với iPhone ra mắt 2018 (iPhone XS, XS Max, XR) và 2019 (iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max).

    Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Mỹ nói về iPhone trên Twitter. Trong suốt giai đoạn 2013 - 2014, Trump từng nhiều lần lên Twitter thúc giục Apple ra smartphone màn hình lớn hơn. "Đội ngũ iPhone nên ra một chiếc có màn hình lớn nhanh lên, nếu không sẽ mất thị phần. Samsung không thể tin rằng bạn (Apple) chưa hành động", Trump viết năm 2013.

    "Không biết Apple có cảm thấy khó chịu khi tôi thúc giục họ làm iPhone màn hình lớn hay không. Tôi đã nghe đồn họ đang làm điều đó, dù khá muộn", Trump tweet đầu 2014, nửa năm trước khi Apple tung iPhone 6 (4,7 inch) và 6 Plus (5,5 inch), cao hơn 4 inch trên iPhone 5s trước đó.

    Cả Apple lẫn Nhà Trắng đều chưa bình luận gì về phát biểu mới của Tổng thống Mỹ.

    Bảo Lâm (theo Business Insider)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Donald Trump 'trách' Tim Cook vì loại phím Home trên iPhone

Share This Page