Hành trình hạnh phúc của cặp vợ chồng ung thư

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 25, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 60)

    MỹTrong ba năm, Lauren O'Malley và Jake Woodward lần lượt mắc ung thư, phải hoãn đám cưới để điều trị bệnh.


    Luaren và Jake, 27 tuổi, từng là sinh viên luật Đại học Georgetown, Washington DC. Năm 2016, Lauren bị ngất khi đang ở trường, được đưa đi cấp cứu. Các bác sĩ chẩn đoán cô mắc ung thư buồng trứng, 50% nguy cơ khối u đã di căn. Bác sĩ Anderson, tại Trung tâm Ung thư Anderson ở Texas, quê nhà của cô, cho biết Lauren có tiên lượng bệnh tốt, song cô cần làm phẫu thuật cấp cứu cắt bỏ buồng trứng trái và ống dẫn trứng.

    May mắn, các tế bào ung thư bị tiêu diệt hoàn toàn sau ca phẫu thuật. Lauren quyết định điều trị bảo tồn sinh sản, lấy và trữ trứng vì khối u của cô có khả năng tái phát cao.

    "Jake là chỗ dựa vững chắc của tôi trong quãng thời gian khủng hoảng", Lauren kể về người bạn trai của mình. "Anh ấy nói có thể nghỉ học để ở bên chăm sóc tôi". Tháng 10/ 2017, Jake cầu hôn ngay sau khi cả hai tốt nghiệp.

    [​IMG]

    Lauren chăm sóc bạn trai bên giường bệnh. Ảnh: Good Morning America

    Chỉ một năm sau ngày đính hôn, Jake thấy cơ thể có dấu hiệu lạ. Anh gặp vấn đề mỗi khi nhai thức ăn, nói chuyện. "Tôi nói quá khó nghe, không ai hiểu tôi đang diễn đạt gì. Người quen còn nghĩ tôi bị đột quỵ", anh kể lại.

    Jake được chẩn đoán ung thư tuyến ức, khối u 12,7 cm. Giống bạn gái, anh may mắn khỏi bệnh sau phẫu thuật cắt khối u, không cần làm hóa trị hay xạ trị.

    "Giờ tới lượt tôi chăm sóc, động viên tinh thần Jake", Lauren nghẹn ngào. "Thật khó khăn khi hai chúng tôi phải đối mặt với căn bệnh quái ác này một lần nữa. Tôi sẽ giúp anh ấy hết sức có thể, như anh ấy đã ở bên tôi gần ba năm trước".

    Jake tranh thủ thời gian được nghỉ việc điều trị bệnh để chuẩn bị đám cưới. Dù sức khỏe còn yếu, Jake vẫn cùng Lauren tập khiêu vũ để biểu diễn trong ngày trọng đại.

    [​IMG]

    Jake và Lauren trong ngày cưới. Ảnh: Good Morning America

    Cuối tháng 10, Jake và Lauren nắm tay nhau trong lễ đường, trở thành vợ chồng trước sự chứng kiến, chúc phúc của họ hàng, bạn bè.

    "Đám cuới này là dịp chúng tôi ăn mừng chồng tôi còn sống sau bạo bệnh. Sức khỏe dần hồi phục, giờ anh ấy có thể đi lại, trò chuyện, khiêu vũ như bình thường", Lauren nói. "Tôi không biết dùng lời nào để miêu tả niềm hạnh phúc, nhẹ nhõm khi cuối cùng chúng tôi đã là của nhau mãi mãi".

    Jake chia sẻ trước khi bị ung thư, cả hai đã là những mảnh ghép không thể thiếu của nhau. Quãng thời gian cả hai cùng nhau vượt qua khó khăn càng khiến cho tình yêu của hai người thêm thiêng liêng.

    Lê Hằng (Theo Good Morning America)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Hành trình hạnh phúc của cặp vợ chồng ung thư

Share This Page