IM Group ra mắt dự án cung ứng nhân sự cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Oct 24, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 86)

    Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) vừa phối hợp IM Group tổ chức buổi họp báo ra mắt dự án "IM Talent - Giải pháp cung ứng nhân sự marketing và sale thực chiến" vào sáng 23/10 tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của đại diện VECOM, Sở Công Thương các tỉnh, các trường đại học cao đẳng tại TP HCM.

    [​IMG]

    Đại diện Hiệp hội thương mai điện tử Việt Nam VECOM, IM Group và các khách mời tại buổi ra mắt dự án IM Talent.

    IM Talent là giải pháp cung ứng nhân sự marketing và sale cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chương trình đào tạo bài bản từ kiến thức đến kỹ năng thực hành về thương mại điện tử, từ đó cung cấp nguồn nhân lực có tay nghề cho doanh nghiệp. Mục tiêu dự án sẽ cung ứng 10.000 nhân lực marketing và sale tính đến hết năm 2020, trở thành đơn vị cung cấp nhân sự thực chiến nổi bật, tạo ra những bước tăng trưởng mạnh cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử.

    Ông Nguyễn Minh Đức - CEO IM Group cho biết, dự án IM Talent có ba điểm khác biệt so với thị trường. Thứ nhất là huấn luyện ứng viên miễn phí, thành thục mọi kỹ năng digital marketing dựa vào thực hành thật trên những dự án của công ty. Thứ hai là cung cấp cho ứng viên toàn bộ công cụ chuyển đổi số cần thiết cho doanh nghiệp. Thứ ba là đồng hành cùng ứng viên khi làm việc tại doanh nghiệp. Những điểm khác biệt so với thị trường của IM Talent sẽ giúp doanh nghiệp phát triển toàn diện thương mại điện tử, triển khai thực tế có hiệu quả và đảm bảo ứng viên làm việc được ngay cho doanh nghiệp.

    "IM Talent sẽ tạo ra nguồn nhân lực chất lượng trong thời đại chuyển đổi số nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam phát triển mạnh mẽ và làm giàu cho xã hội. Với sự bảo trợ của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, những trường đại học cao đẳng cả nước và các đối tác, công ty tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu đã đề ra", ông Đức nhấn mạnh.

    [​IMG]

    Ông Nguyễn Minh Đức - CEO IM Group phát biểu về dự án giải pháp cung ứng nhân sự marketing và sales cho doanh nghiệp vừa và nhỏ IM Talent.

    Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó chủ tịch VECOM cho biết chương trình phối hợp với IM Group lần này là một hoạt động cộng đồng, đào tạo miễn phí cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn giúp ứng viên vừa học vừa làm việc thực tế ngay trong doanh nghiệp, qua thời gian đào tạo có thể làm việc được ngay. Ông hy vọng dự án IM Talent có thể lan tỏa rộng và nhận nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp.

    Về lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp giữa tuyển nhân sự mới ra trường để dễ dàng đào tạo bài bản theo đúng định hướng hay chọn ứng viên đã có nhiều kinh nghiệm để tiết kiệm thời gian và chi phí đào tạo, CEO IM Group cho rằng tùy vào vị trí cần tuyển dụng, cơ cấu mô hình và đặc thù kinh doanh mà doanh nghiệp đưa ra lựa chọn hợp lý dựa theo từng cấp độ kinh nghiệm. Nếu doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bán lẻ thì sẽ ưu tiên chọn ứng viên chưa có kinh nghiệm để đào tạo theo định hướng, ngược lại doanh nghiệp ngành dịch vụ nên lựa chọn nhân sự đã có kinh nghiệm nhất định để tiết kiệm thời gian đào tạo.

    Tiến sĩ Lê Hoành Sử - Đại học Kinh tế - Luật TP HCM nhìn nhận sinh viên cần chuẩn bị nhiều kỹ năng từ khi còn trên giảng đường để có thể tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Sinh viên phải nắm vững kiến thức đào tạo chuyên môn, hoàn thành tốt các học phần sau đó nên trao dồi thêm các kỹ năng mềm và thực hành thực tế nghề nghiệp. Nhà trường cũng cần phải tìm hiểu nhu cầu mong muốn về việc làm của sinh viên để đưa ra những giải pháp nhằm đáp ứng đúng lựa chọn công việc tương lai của sinh viên.

    Ông Nguyễn Ngọc Minh - CEO OTW cũng chia sẻ về những khó khăn trong việc tuyển dụng nhân sự trong đó phải kể đến quy trình tuyển, liên quan đến các chế độ đãi ngộ và nhu cầu phát triển của doanh nghiệp. Ứng viên thiếu khả năng định vị bản thân và mục tiêu tương lai, chưa trang bị tốt những kỹ năng cần thiết khiến họ trở nên ảo tưởng thực lực. Ngoài ra, một số ứng viên thì lại tự ti không đủ nghị lực để có thể thay đổi bản thân phù hợp với nhu cầu của nhà tuyển dụng. Doanh nghiệp muốn thu hút nhân tài cần có những chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

    Cũng trong sự kiện, đại diện IM Group đã ký kết cung ứng 45 nhân sự marketing và sale chất lượng cao cho tập đoàn Yeah1.

    An Phạm

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - IM Group ra mắt dự án cung ứng nhân sự cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Share This Page