Sản lượng OLED để sản xuất iPhone vượt kỳ vọng của Apple

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 23, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 63)

    Số tấm nền Samsung giao cho Apple để sản xuất iPhone trong tháng 9 vừa qua thậm chí còn cao hơn 40% so với dự kiến ban đầu.


    Dù mối quan hệ đang căng thẳng, Samsung Display vẫn đang là nhà cung cấp tấm nền OLED dẫn đầu cho iPhone của Apple, chiếm 90%, trong đó có cả các model iPhone 11 Pro và Pro Max. Các mẫu iPhone sử dụng màn hình LCD như iPhone 11 sử dụng tấm nền của các nhà cung cấp khác như Sharp hay LG Display.

    [​IMG]

    Ảnh: Trustedreviews.

    Theo ước tính, trong quý III năm nay, Samsung Display đã cung cấp tổng cộng 22 triệu tấm nền 5,85 inch và 6,46 inch cho Apple, trong đó tháng 7 là 3,9 triệu, tháng 8 là 8,4 triệu còn tháng 9 là 9,9 triệu. Số lượng tấm nền mà hãng Hàn Quốc giao cho Apple trong tháng 9 cao hơn 40% so với mức 6,9 triệu đặt ra trong kế hoạch ban đầu.

    Trong tháng 10 và 11, Samsung Display dự kiến đạt lần lượt là 9,8 triệu và 5 triệu tấm nền cho Apple. Đến hết tháng 12, tổng số tấm nền hãng này giao cho "Quả táo" có thể đạt 40-50 triệu.

    Đầu năm nay, Samsung Display dự định đòi Apple phải bồi thường vì nửa đầu năm, doanh số iPhone XS, XS thấp, khiến họ chỉ cung cấp được 6 triệu tấm nền, không đạt mức dự kiến. Hãng Hàn Quốc đã chịu một khoản lỗ lên tới 478,4 triệu USD liên quan đến chi phí vận hành trong quý I và 750 triệu USD trong quý II.

    Thậm chí, hãng điện tử Hàn Quốc đã phải xây dựng nhà máy màn hình A3 với mục đích sản xuất tấm nền OLED phục vụ chính cho nhu cầu sản xuất thiết bị của Apple. Số nhà máy này có thể đáp ứng 100 triệu màn hình OLED của iPhone mỗi năm. Sau khi bị doạ kiện, Apple được cho là đã thoả thuận thành công với Samsung Display với mức đền bù là 683 triệu USD.

    Các mẫu iPhone mới năm 2020 được cho là sẽ chuyển sang sử dụng màn hình OLED hoàn toàn, chỉ ngoại trừ model SE 2 vẫn sẽ trung thành với công nghệ LCD.

    Đức Trí (theo GSMArena)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Sản lượng OLED để sản xuất iPhone vượt kỳ vọng của Apple

Share This Page