Cắt hơn 6,5 kg mỡ và da sau giảm cân

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 22, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 60)

    Hà NộiChị Thanh 45 tuổi, giảm 20 kg nên da chảy xệ, bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phẫu thuật hút mỡ cắt da và tạo hình bụng.


    Chị Thanh cao 1,68 m, nặng 90 kg, bị thoái hóa gối, chỉ số mỡ máu, đường huyết luôn cao. Sau một lần nhập viện cấp cứu do cao huyết áp, chị nỗ lực tập luyện và tiết chế bữa ăn, cân nặng giảm được 20 kg. Vòng bụng của chị vì vậy có nhiều da thừa chảy xệ, mất thẩm mỹ.

    Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiến hành phẫu thuật hút mỡ, cắt da thừa và tạo hình bụng cho bệnh nhân. Hơn 3,5 lít mỡ đặc và hơn 3 kg da thừa ở vùng bụng chị Thanh được kíp mổ lấy ra, nhiều gấp hai lần so với một ca tạo hình bụng thông thường. Ngay hôm sau, chị Thanh đã có thể đi lại nhẹ nhàng, bụng trở lại bình thường.

    [​IMG]

    Bác sĩ phẫu thuật tạo hình bụng cho bệnh nhân. Ảnh: N.H.

    Phó giáo sư Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cho biết với những bệnh nhân giảm quá nhiều cân, sẽ phát sinh nhiều da thừa, nhất là vùng bụng, ngực, lưng, mông đùi. Phương pháp hút mỡ cắt da thừa và tạo hình thành bụng thường được sử dụng cho những trường hợp có quá nhiều da thừa.

    Tuy nhiên ca phẫu thuật tạo hình bụng đi cùng nhiều nguy cơ, theo bác sĩ Hà. Bệnh nhân thường tiềm ẩn bệnh về mỡ máu, tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch do tình trạng thừa cân béo phì. Vì vậy bệnh nhân phải được khám và tư vấn đầy đủ, ghi chép về tiền sử bệnh, tiền sử phẫu thuật, dị ứng...

    Bệnh nhân cũng dễ bị mất máu trong khi mổ, do mạch máu của người béo phì thường to hơn bình thường. Lượng mỡ hút cũng được tính toán kỹ.

    Hiệp hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Mỹ khuyến cáo không nên hút lượng mỡ quá nhiều, khi vượt quá 5 lít sẽ gây ra hiện tượng mất dịch và máu trầm trọng.

    Các biến chứng như tắc mạch phổi do mỡ hay huyết khối tĩnh mạch, nhiễm trùng, chấn thương bụng ruột... cũng có thể xảy ra.

    Lê Nga


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cắt hơn 6,5 kg mỡ và da sau giảm cân

Share This Page