Mở nắp 30 quan tài cổ, sốc với những gì ở bên trong

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 22, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 58)

    Các nhà khảo cổ học vừa mở nắp 30 quan tài cổ 3.000 năm tuổi được phát hiện ở nghĩa địa Asasif của Ai Cập và vô cùng bất ngờ khi thấy các xác ướp bên trong còn nguyên vẹn, được bảo quản hoàn hảo.

    [​IMG]

    Các quan tài cổ được mở nắp vào hôm 19/10, một tuần sau khi chúng được khai quật tại nghĩa địa Asasif của Ai Cập, nơi thành phố cổ Thebes từng tồn tại.

    [​IMG]

    Nhóm khảo cổ đã tình cờ phát hiện ra những chiếc quan tài trong khu đô thị Asasif, chính phủ Ai Cập tuyên bố. Asasif thuộc thành phố cổ Thebes (nay là thành phố Luxor) - nơi từng là kinh đô nhộn nhịp, đông đúc của Ai Cập cổ đại.

    [​IMG]

    Những chiếc quan tài cổ trên được ước tính đã có 3.000 năm tuổi, lâu đời hơn hầu hết các di tích cổ khác trong khu vực. Tuy nhiên, khi được tìm thấy, chúng vẫn được niêm phong kín và nguyên vẹn, ngay cả tranh vẽ và chữ khắc cũng còn nguyên chứng tỏ chúng được bảo quản rất tốt.

    [​IMG]

    Các nhà khảo cổ đã mở các quan tài trong một buổi lễ hôm 19/10 và bất ngờ phát hiện các xác ướp được bảo quản hoàn hảo bên trong. Các bản khắc phức tạp chỉ ra rằng các xác ướp này khi còn sống đã từng là những người rất được kính trọng, yêu mến, có khả năng là linh mục và trẻ em.

    [​IMG]

    Những chiếc quan tài sẽ được phục hồi và trưng bày tại Bảo tàng Ai Cập Vĩ đại, dự kiến sẽ mở cửa gần kim tự tháp Giza vào năm tới.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Mở nắp 30 quan tài cổ, sốc với những gì ở bên trong

Share This Page