Cô gái đeo ống thông dạ dày trên đường đua xe đạp

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 22, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 64)

    MỹHanah Jordan 18 tuổi, từ cô bé ốm yếu, nằm liệt giường nhiều năm trở thành vận động viên đua xe đạp nổi tiếng.


    Từ khi còn trong bụng mẹ, Hanah đã nhẹ cân hơn các thai nhi cùng tuổi. Khi sinh ra, cô thường xuyên ốm yếu, lượng đường trong máu thấp ở mức nguy hiểm nên không cung cấp đủ glucose cho não. Phần lớn thời gian Hanah nằm liệt giường vì phải truyền glucose liên tục vào dạ dày để tránh hạ đường huyết. Cô đã dùng ống thông dạ dày hơn 10 năm.

    Hanah không đến trường, phải học gia sư ở. Việc di chuyển cũng rất khó khăn, do không có sức Hanah được mẹ đẩy trên xe lăn. Nguyên nhân gây bệnh chưa được rõ, theo bác sĩ Madeleine Harbison, chuyên gia nội tiết nhi khoa tại Bệnh viện Mount Sinai.

    Cuộc sống Hanah thay đổi hoàn toàn từ năm 2014, khi bắt đầu làm quen với chiếc xe đạp cũ tìm được trong nhà kho. Hanah được bố thiết kế một chiếc áo đua đặc biệt có gắn ống thông dạ dày, giúp cô vừa đạp xe vừa truyền glucose. Mặc chiếc áo, Hanah tự tập đạp những vòng quay đầu tiên, dần dần phát hiện đạp xe không những là đam mê mà còn tiếp thêm năng lượng, giúp cô chiến đấu với bệnh tật.

    Bà Alicia Jordan, mẹ của Hanah, đến Cơ quan Quản lý Đua xe đạp Quốc gia Mỹ, đăng ký cho con vào chương trình đào tạo đua xe với sự cố vấn, theo dõi của các chuyên gia dinh dưỡng.

    "Con tôi đã trở thành vận động viên đáng kinh ngạc", Alicia Jordan nói. "Tôi và chồng từng làm tất cả mọi thứ chỉ để con gái được sống. Giờ, những gì chúng tôi thực hiện và mong muốn là Hanah có một cuộc sống trọn vẹn".

    Hanah đã tham gia hơn 20 cuộc đua xe đạp lớn nhỏ, giành huy chương vàng và bạc, phá vỡ kỷ lục của chính mình sau mỗi giải đấu. Năm ngoái, Cơ quan Chống Doping Mỹ chính thức cho phép Hanah tham gia giải đua sau khi chứng minh ống thông dạ dày không mang lại lợi thế cho cô hơn các vận động viên khác.

    Cuối tháng 10, Hanah sẽ tham dự giải đua xe đạp Hillclimb Worlds, cuộc đua vô địch thế giới đầu tiên cô tham gia.

    [​IMG]

    Hanah (đi đầu) trong một giải đua xe đạp với chiếc áo có gắn ống thông dạ dày. Ảnh: Good Morning America.

    "Có lẽ, tôi là người duy nhất vừa đua xe vừa đeo ống thông dạ dày như thế này," Hanah nói. "Khi các bác sĩ nói tôi không thể tham gia đua, tôi lại càng muốn mình đua nhanh và thành tích tốt hơn".

    Tình trạng của cô gái khiến rất nhiều chuyên gia y tế ngạc nhiên. Madeleine nói "Vận động thường xuyên đã đánh thức bộ não của cô ấy. Cách cô ấy trở thành một vận động viên đua xe khiến tôi rất tò mò".

    Cuộc sống của Hanah cũng dần thay đổi. Với nguồn năng lượng cơ thể được cải thiện, cô đã có thể đến trường, đang thực tập tại Kate Farms, hãng sản xuất loại bột thực vật mà cô sử dụng trong ống thông dạ dày từ nhỏ.

    Căn bệnh từng khiến Hanah nằm liệt giường giờ trở thành hành trang quý báu, là động lực khiến cô cố gắng hơn trong từng cuộc đua. Hanah luôn mong ước sẽ làm được điều gì đó tuyệt vời thay đổi thế giới từ khi còn nhỏ, dù căn bệnh là một trở ngại lớn. Mong ước của cô đang dần được hiện thực hóa khi có chiếc xe đạp làm bạn.

    "Tôi từng dành một quãng thời gian rất dài chỉ nằm trên giường bệnh. Hiện tại, tôi có thể di chuyển trên chiếc xe đạp của mình, với nhiều cơ hội mở ra trước mắt. Mọi thứ như một món quà", Hanah xúc động. "Tập đi xe đạp là quyết định sáng suốt nhất cuộc đời tôi".

    Lê Hằng (Theo Good Morning America)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cô gái đeo ống thông dạ dày trên đường đua xe đạp

Share This Page