Samsung phát hành bản vá lỗi vân tay cho Note 10, S10

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 21, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 64)

    Bản cập nhật khắc phục lỗi bảo mật trên Galaxy Note 10 và S10 sẽ "cập bến" trong tuần này.

    [​IMG]

    Samsung khuyến cáo người dùng nên đăng ký vân tay mới, đồng thời quét cả trung tâm và các cạnh ngón tay. Ảnh: Android Authority.

    Theo PiunikaWeb, Samsung sẽ bắt đầu tung ra bản vá trên Galaxy Note 10 và S10, lỗ hổng cho phép bất cứ ai cũng có thể qua mặt cảm biến vân tay siêu âm chỉ bằng tấm dán bảo vệ màn hình.

    Phản hồi về sự cố, Samsung đã thừa nhận "khả năng nhận diện của cảm biến vân tay gặp trục trặc" và sẽ sớm phát hành bản cập nhật. Công ty khuyến cáo trong thông báo chính thức: "Người dùng Galaxy Note 10/ 10+ và S10/ S10+ nên tháo tấm dán màn hình loại này (dạng dẻo), xóa vân tay cũ và đăng ký dấu vân tay mới. Vui lòng không sử dụng tấm dán cường lực, cho tới khi nhận được bản cập nhật phần mềm, để đảm bảo cảm biến hoạt động chính xác".

    Tuần trước, nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc cho biết thời điểm bản vá lỗi đến tay người dùng dùng sớm nhất là ngày 21/10. Do do số lượng máy bán ra khá hạn chế, Galaxy Note 10 5G là thiết bị đầu tiên trong danh sách được khắc phục trên phiên bản N976BXXU1ASJ2 (dung lượng dưới 18 MB). Phần mô tả của bản cập nhật đề cập tới việc "cải thiện hiệu suất của tính năng nhận dạng bằng vân tay", nhưng không nói chi tiết về lỗ hổng.

    Trước đó, đầu tháng 10, một người dùng tại Anh, sau khi dán tấm bảo vệ màn hình dạng lỏng, phát hiện ai cũng có thể đăng nhập vân tay vào Galaxy S10 của mình. Tấm dán anh sử dụng có giá 3 USD, mua từ eBay và là dạng bảo vệ dạng lỏng (gel screen protector). Kết quả tương tự cũng xảy ra với tất cả điện thoại Galaxy S10 trong thử nghiệm của trang Forbes. Nghiêm trọng hơn, cảm biến siêu âm còn được Samsung trang bị cho Galaxy Note10, khiến mẫu phablet này cũng trở thành mục tiêu dễ bị tấn công. Samsung đã xác nhận lỗi trên trang web hỗ trợ.

    Việt Anh (theo Forbes)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Samsung phát hành bản vá lỗi vân tay cho Note 10, S10

Share This Page