Người mẹ ung thư quyết sinh con

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 21, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 72)

    MỹNhận tin vui mang thai chỉ được vài tuần, Jade Devis 36 tuổi, sống ở Rancho Cucamonga, phát hiện mắc ung thư vú âm tính giai đoạn 2.


    Khoảng tháng 3, Jade Devis sờ thấy một khối u cứng ở ngực nên đi khám. Ban đầu bác sĩ cho rằng cô tăng kích cỡ ngực có thể do rối loạn hormone khi mang thai. Nghi ngờ chẩn đoán này, Devis tiếp tục kiểm tra, kết quả sinh thiết tế bào khẳng định cô bị ung thư vú.

    Các bác sĩ đưa ra phác đồ hóa trị cho Devis, tuy nhiên việc điều trị có thể khiến em bé trong bụng cô gặp nguy hiểm. Jade Devis cảm thấy bị mất phương hướng khi bác sĩ khuyên cô không nên tiếp tục mang thai. Cô chia sẻ: "Một cảm xúc gì đó trỗi dậy mãnh liệt trong tôi. Nó thôi thúc tôi phải giữ lại con, không cho phép ai quyết định sinh mạng của con mình". Jade Devis kiên quyết giữ lại em bé.

    [​IMG]

    Jade Devis khi mới sinh con. Ảnh: Loma Linda University Health.

    Theo Tổ chức Ung thư vú Quốc gia, ung thư vú âm tính có nghĩa là một số tế bào ung thư có thụ thể đối với hormone estrogen, progesteron và các gen HER2. Biện pháp khả thi để chữa trị là hóa trị. Tỷ lệ sống ở người mắc ung thư vú âm tính thường thấp hơn so với các dạng ung thư vú khác.

    Trải qua nhiều đợt trị liệu và được các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng... hỗ trợ, theo dõi sát, hai mẹ con Jade Devis an toàn trong thai kỳ, bé trai Bradley chào đời khỏe mạnh vào tháng 7. Sau khi sinh con, cô tiếp tục điều trị hóa trị và rất may đáp ứng tốt với hóa chất.

    Lần khám sức khỏe mới nhất của Jade Devis, kết quả không có dấu hiệu nào cho thấy ung thư di căn. Dự kiến cô sẽ kết thúc đợt điều trị vào tháng 11.

    [​IMG]

    Devis và con trai sau hơn hai tháng sinh nở. Ảnh: KTLA5.

    Devis chia sẻ: "Đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm Ung thư Đại học Loma Linda đã cho tôi nhiều thứ không chỉ là con trai tôi. Họ động viên tinh thần của tôi rất nhiều để có thêm sức mạnh chiến đấu".

    "Bradley là đứa con kỳ diệu của tôi. Câu chuyện mang thai của tôi quả thật phi thường. Giờ đây, tôi thật may mắn khi được nhìn ngắm con trai của mình và tôi không mong gì hơn thế nữa", người mẹ nói.

    Ngọc Quỳnh (Theo People, NYdailynews)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Người mẹ ung thư quyết sinh con

Share This Page