Chế độ tối giúp iPhone tiết kiệm 30% thời lượng pin

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 21, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 66)

    Thời lượng pin của iPhone dùng màn hình OLED tăng khoảng 30% nếu người dùng chuyển từ chế độ sáng (Light Mode) sang chế độ tối (Dark Mode).

    [​IMG]

    Để kích hoạt chế độ tối trên iOS 13, người dùng cần truy cập Settings rồi vào Display & Brightness. Ảnh: MacRumors.

    Chế độ tối là tính năng xuất hiện lần đầu trên iOS 13, cho phép người dùng chuyển đổi màu sắc chủ đạo của hệ điều hành sang nền đen. Tính năng này không chỉ giúp người dùng đỡ mỏi mắt khi làm việc về đêm, mà còn giúp tiết kiệm tối đa năng lượng tiêu thụ trên thiết bị, nhờ tận dụng ưu điểm của công nghệ màn hình OLED.

    Vừa qua, YouTuber David Rahimi của kênh PhoneBuff đã kiểm tra hiệu quả chế độ tối trên iOS 13 bằng cách tính lượng điện năng tiêu hao trong 2 giờ nhắn tin bằng Messenger, lướt Twitter và hoạt động với các ứng dụng của Google không hỗ trợ màu nền đen thuần túy như YouTube hay Google Map. Toàn bộ bài thử nghiệm được robot thực hiện trên 2 chiếc iPhone Xs Max thiết lập độ sáng ở mức 200 Nit.

    [​IMG]

    Kết quả thử nghiệm hiệu quả của chế độ tối trên iPhone trang bị màn hình OLED. Ảnh: PhoneBuff.

    Cuối cùng, chiếc iPhone XS Max sử dụng chế độ sáng mặc định đã hết pin khi chưa hoàn tất bài thử Google Map, với tổng thời gian sử dụng là 7 giờ 39 phút. Trong khi đó, chiếc iPhone đã chuyển sang chế độ tối vẫn duy trì gần 30% pin sau 8 tiếng hoạt động liên tục.

    Lý giải về điều này, Rahimi cho biết sự chênh lệch về thời lượng pin khi chuyển sang chế độ tối là do màn hình OLED gồm các diode hữu cơ tự phát quang không tốn năng lượng khi hiển thị màu đen, so với màn hình LCD sử dụng đèn nền để phát sáng. Bên cạnh đó, bài thử cũng cho thấy sự khác biệt mà chế độ tối đem lại khi giảm độ sáng của màn hình xuống 100 Nit và tăng lên 300 Nit.

    [​IMG]

    Việt Anh (theo PhoneBuff)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Chế độ tối giúp iPhone tiết kiệm 30% thời lượng pin

Share This Page