Cặp y tá sinh đôi cùng trứng đỡ đẻ bé sinh đôi cùng trứng

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 21, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 50)

    MỹHai y tá Tori Howard và Tara Drinkard, 26 tuổi, cùng làm việc tại bệnh viện ở Georgia, đỡ đẻ cho cặp sinh đôi tên Addison và Emma Williams.


    Ca sinh diễn ra tại Trung tâm Y tế khu vực Piedmont Athens ở Athens, được chia sẻ ngày 19/10, như sự sắp đặt ngọt ngào của số phận. Năm 1993, cặp song sinh cùng trứng Tori - Tara chào đời ở Trung tâm Y tế Piedmont Athens, lớn lên họ cùng trở thành y tá hộ sinh và cùng làm việc tại bệnh viện này 5 năm qua.

    Lần này Tori và Tara đỡ đẻ cho một sản phụ mang song thai. Hai y tá chỉ biết về sự tình cờ này khi vào phòng sinh. Đại diện Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Piedmont chia sẻ rằng đây là lần đầu tiên hai chị em cùng nhau đỡ đẻ vì Tori làm ở Phòng chăm sóc đặc biệt cho trẻ sơ sinh, còn Tara là hộ sinh.

    Cặp sinh đôi ra đời cách nhau vài phút, chị gái Addison sinh lúc 0h42. Cha của hai bé, ông Brannan Williams nói: "Mọi chuyện thật tình cờ và rất vui được trò chuyện cùng hai y tá sinh đôi giống nhau như đúc".

    [​IMG]

    Hai y tá sinh đôi cùng trứng bế hai đứa bé song sinh cùng trứng sau ca đỡ đẻ. Ảnh: Fox News.

    Tori chia sẻ: "Tôi rất vui vì được đỡ cùng ca với chị gái mình, nhưng tôi không nghĩ nhiều về chuyện chúng tôi và hai đứa trẻ đều là cặp song sinh".

    Tara cho biết hai chị em cô luôn hợp tác rất suôn sẻ. "Trước đây tôi không thích chơi búp bê với ai ngoài chị gái, nhưng không ngờ bây giờ chúng tôi có thể cùng đỡ một cặp sinh đôi như búp bê ngoài đời thật", cô nói.

    Song sinh cùng trứng là một trứng sau khi được thụ tinh phân chia thành hai phôi và phát triển thành hai cá thể riêng rẽ. Tỷ lệ song sinh cùng trứng chiếm 1/3 số ca sinh đôi, là hiện tượng tự nhiên không phụ thuộc tính chất di truyền hay khí hậu, tuổi tác... Trẻ sinh đôi cùng trứng sẽ giống nhau hoàn toàn về giới tính, ngoại hình. Sinh đôi khác trứng là quá trình hai trứng thụ tinh thành hai phôi riêng biệt và phát triển thành hai em bé có thể khác nhau về giới tính, ngoại hình.

    Thư Lương (Theo Fox News)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cặp y tá sinh đôi cùng trứng đỡ đẻ bé sinh đôi cùng trứng

Share This Page