Chiếc chăn hình mì sợi Udon giúp ngủ ngon

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 18, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 63)

    Nhật BảnChăn được thiết kế như những chiếc ống dài có khe hở để hỗ trợ cánh tay, chân và trở thành gối ôm cho người dùng.


    Theo nhà sản xuất, ý tưởng này đến với đội ngũ nhân viên tình cờ khi họ đang ăn mì vì quá bế tắc trong việc tìm ra thiết kế cho sản phẩm chăn mới. Quan sát đĩa mì Udon, các nhà thiết kế nhận ra thứ họ đang tìm kiếm trong nhiều ngày qua.

    "Những chiếc chăn hiện nay thường có hình chữ nhật vuông kín, đặc và thiếu kẽ hở. Điều này khiến mức nhiệt ở bên trong bị cố định, ít bị thay đổi. Đó là lý do chúng ta thích đắp chăn nhưng kéo hở chân, cho mát", một nhân viên thiết kế cho biết.

    Chiếc chăn sau khi sản xuất có dạng như những chiếc ống nối dài, mô phỏng món mì Udon. Bên trên có một lớp phủ mỏng và trong suốt. Người dùng có thể ôm ống chăn trong lúc ngủ.

    [​IMG]

    Thiết kế của chăn là những chiếc ống được kết hợp với lớp vải phủ ở trên. Ảnh: Next Shark

    Nhà sản xuất cho biết các khoảng trống giữa các sợi cung cấp không gian thở và hỗ trợ thêm cho cánh tay, chân hoặc đóng vai trò như một chiếc gối ôm. Người dùng có thể thò chân tay qua khoảng cách giữa các "sợi mì" đó để hạ bớt nhiệt bên trong chăn. Lớp vải mỏng phủ trên cùng giúp giữ ấm, duy trì một giấc ngủ sâu hơn.

    Kết quả thử nghiệm cho thấy chăn có khả năng làm ấm cơ thể, dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ, tạo điều kiện cho một giấc ngủ ngon. Thiết kế này có thể phân phối nhiệt tốt hơn một chiếc chăn hình chữ nhật thông thường. Tình trạng thức giấc giữa chừng, lưng đầm đìa mồ hôi vì chăn quá bí bách cũng được cải thiện.

    Giá một chiếc chăn là 156 USD (khoảng 3,6 triệu đồng).

    Cẩm Anh (Theo Next Shark)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Chiếc chăn hình mì sợi Udon giúp ngủ ngon

Share This Page