Chuỗi khách sạn Oyo nhận thêm vốn 1,5 tỷ USD

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Oct 18, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 80)

    Oyo Hotels and Homes vừa gọi vốn thành công thêm 1,5 tỷ USD từ nhà sáng lập Ritesh Agarwal, tập đoàn viễn thông đa quốc gia SoftBank của Nhật Bản, Lightspeed Venture Partners và Sequoia India. Số vốn rót về Oyo trong bối cảnh các startup nghỉ dưỡng và cho thuê phòng của Ấn Độ đang trên đà tăng trưởng mạnh, mở rộng ra nhiều thị trường quốc tế như châu Âu và Mỹ.

    Số tiền 1,5 tỷ USD mới nhận sẽ bao gồm 700 triệu USD của ông Agarwal - CEO của Oyo thông qua RA Hospitality Holdings để mua cổ phiếu mới, 800 triệu USD còn lại sẽ từ các nhà đầu tư khác trong đợt rót vốn lần này. Khoản đầu tư lớn nhận được lần này sẽ giúp Oyo vươn lên vị trí startup đứng thứ hai tại Ấn Độ với định giá thị trường khoảng 10 tỷ USD.

    Cách thức hoạt động của Oyo là nhận đăng ký của các chủ khách sạn, sau đó giúp họ nâng cấp trang thiết bị nhà tắm, nội thất và chăn ga gối đệm. Oyo cũng cung cấp cho khách sạn những sản phẩm đồng bộ hóa toàn hệ thống như ga giường, đồ dùng nhà tắm và hỗ trợ đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên.

    Công ty sẽ đánh giá các khách sạn đăng ký dựa trên 200 tiêu chí khác nhau, từ chất lượng đệm cho đến khăn tắm và nhiệt độ nước. Khi đã trở thành thành viên, khách sạn sẽ có logo Oyo màu đỏ đặc trưng treo bên ngoài và sẽ trải qua một đợt nâng cấp tổng thể kéo dài khoảng một tháng. Oyo thu 25% số tiền mỗi lượt thuê phòng, giá phòng khách sạn trong chuỗi thường dao động từ 25-38 USD.

    Oyo ra mắt năm 2013, đến thời điểm hiện tại, chuỗi đã có 1,2 triệu phòng khách sạn tại hơn 80 quốc gia trên thế giới trong đó 590.000 phòng ở Trung Quốc. Trong năm nay, tại Mỹ công ty đã phát triển hơn 7.500 phòng tại hơn 21 tiểu bang và 60 thành phố.

    [​IMG]

    Một khách sạn của chuỗi Oyo tại thành phố Dallas, tiểu bang Texas, Mỹ.

    Đầu năm 2019, Cơ quan quản lý cạnh tranh Ấn Độ (CCI) đã chấp nhận cho RA Hospitality Holdings đầu tư 2 tỷ USD vào Oyo, ông Agarwal cũng tăng mức sở cổ phần hữu nhờ vào lượng cổ phần bán lại cho Oyo của hai quỹ đầu tư Lightspeed Venture Partners và Sequoia.

    "Chúng tôi tin rằng, Oyo Ấn Độ sẽ đủ mạnh xây dựng và phát triển thành một thương hiệu toàn cầu, đảm bảo kinh doanh hiệu quả, có định hướng và kế hoạch lợi nhuận rõ ràng, chi tiết", Agarwal chia sẻ trên CNN.

    Tháng 8, công ty đạt mức tăng trưởng doanh thu cao gấp 3,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái, 87% số phòng có khách thuê trong sáu tháng đầu năm 2019. Oyo cũng đang đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại Mỹ với mức cam kết đầu tư ban đầu là 300 triệu USD.

    Đầu tháng 7, chuỗi khách sạn Oyo chính thức vào thị trường Việt Nam với hơn 90 khách sạn nhượng quyền tại 6 thành phố lớn, đồng thời cam kết sẽ đầu tư hơn 50 triệu USD để thúc đẩy các hoạt động kinh doanh, mở rộng thị phần, gia tăng cạnh tranh với các đối thủ.

    An Phạm

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chuỗi khách sạn Oyo nhận thêm vốn 1,5 tỷ USD

Share This Page