Cuộc đua Ironman 225 km của mẹ con sau mổ não

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 18, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 78)

    MỹBeth James 54 tuổi, quyết tâm cùng con tham gia thi đấu ba môn phối hợp giải Ironman thế giới để hồi phục sau phẫu thuật não.


    Năm 2004, Beth cùng ba con của mình gặp tai nạn nghiêm trọng khi đang lái xe về nhà. Va chạm mạnh khiến con gái cô, Liza James, khi đó 6 tuổi tổn thương não nghiêm trọng, phải khoan một phần hộp sọ kích cỡ bằng lòng bàn tay người trưởng thành để điều trị. May mắn, ca phẫu thuật đã cứu được mạng sống của Liza, song cô bé không thể nói, bị liệt hai chân và cần hỗ trợ khi ăn uống.

    Ba tháng sau tai nạn, Beth phát hiện một khối u não kích thước bằng quả bóng golf. Cô được bác sĩ từng phẫu thuật não cho con gái mình mổ cắt khối u thành công.

    Cả hai mẹ con dần hồi phục sau phẫu thuật. Trong khoảng thời gian ngắn, những điều không may lần lượt giáng xuống đầu người mẹ đơn thân.

    [​IMG]

    Beth James cùng Liza James tại nhà. Ảnh: Good Morning America

    Beth chia sẻ có điều gì đó luôn thôi thúc cô mạnh mẽ sau khi tỉnh lại, rằng"cần tỉnh táo lại để chăm sóc ba đứa con, cần phải vận động, chạy nhảy để đầu óc được thông thoáng". Cô đặt mục tiêu tham gia giải chạy marathon cùng Liza.

    Nghĩ là làm, Beth tự thiết kế một chiếc ghế đua cho Liza James ngồi cạnh và dùng sức mình kéo xe trong khi cô chạy. Hai mẹ con bắt đầu tham gia những cuộc đua cự ly 5 km, 10 km, rồi dần dài hơn.

    Giữa tháng 10, Beth cùng con gái tham gia giải ba môn phối hợp Ironman, một trong những sự kiện thể thao khó chinh phục nhất trên thế giới. Cuộc thi kéo dài 17 tiếng, bắt đầu với đường bơi 3,9 km, đua xe đạp 180 km, cuối cùng các vận động viên chạy marathon 42 km về đích.

    Beth và Liza là cặp đôi đồng đội mẹ và con gái đặc biệt đầu tiên tham dự Giải vô địch thế giới Ironman. Giải đấu không phân biệt lứa tuổi, tình trạng sức khỏe thành phần tham gia, kể cả người khuyết tật.

    [​IMG]

    Hai mẹ con với chiếc xe đẩy tự thiết kế trên đường chạy Ironman Wisconsin tháng 9/ 2018. Ảnh: Good Morning America

    Bên cạnh chiếc ghế đặc biệt dành cho Liza khi chạy, cô gái 23 tuổi cũng được mẹ trang bị thêm một chiếc ghế khác gắn vào sau xe đạp để đua xe và buộc người vào chiếc phao khi bơi.

    Beth và Liza hoàn thành hai phần đầu tiên của cuộc đua, song không kịp tham gia phần thi thứ ba để về đích. Hai mẹ con từng hoàn thành cả ba phần thi trong giải đua Ironman Wisconsin năm 2018.

    "Vận động liên tục trong 17 tiếng có hơi quá sức với cơ thể", Beth nói. "Liza không thể nói, nhưng cô bé đã tiếp thêm động lực cho tôi để cả hai hoàn thành từng chặng đua".

    "Beth đã biến tình yêu vô bờ bến, bản năng làm mẹ của mình thành hành động, giúp cô con gái khuyết tật của mình được sống một cách trọn vẹn nhất", huấn luyện viên Peter Defty nói. "Có lẽ sự dẻo dai về thể chất của Beth bắt nguồn từ ý chí, tinh thần bền bỉ trong cô".

    Lê Hằng (Theo Good Morning America)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cuộc đua Ironman 225 km của mẹ con sau mổ não

Share This Page