Tử vong sau khi mổ sạn mật

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 17, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 60)

    [​IMG]

    Cà MauÔng Dương Văn Can 69 tuổi, hôn mê, ngưng tim, tử vong vài giờ sau khi mổ sạn mật, người nhà vây bệnh viện vì cho rằng bác sĩ tắc trách.


    Ông Can được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau điều trị với triệu chứng đau hạ sườn phải; được chẩn đoán sỏi túi mật –-xơ gan. Bác sĩ cho điều trị nâng đỡ và chỉ định phẫu thuật.

    Sáng 15/10, bệnh nhân trải qua ca mổ sạn mật kéo dài gần 3 giờ. Sau mổ, ở phòng hậu phẫu, ông Can bị mê sâu, ngưng tim 3 lần, được hồi sức tích cực nhưng đã tử vong.

    Người nhà bệnh nhân cho rằng bác sĩ tắc trách nên vây bệnh viện, yêu cầu công an làm rõ nguyên nhân tử vong.

    Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết trong lúc phẫu thuật, bệnh nhân mất nhiều máu, mạch nhanh nhẹ có lúc dọa ngưng tim... Bệnh nhân được truyền 2 đơn vị máu và các thuốc vận mạch. Nguyên nhân tử vong được bệnh viện xác định là do sốc mất máu không hồi phục/hậu phẫu cắt túi mật do sỏi túi mật - xơ gan.

    Theo người nhà, ông Can bị bệnh gan mật 3 năm qua. "Hơn một giờ sau khi đưa ông tôi vào phòng mổ, bác sĩ cho biết cầm máu không được nên từ mổ nội soi phải chuyển sang mổ hở, vài phút sau họ thông báo ông tôi đã chết", người nhà ông Can nói. Gia đình yêu cầu cơ quan chức năng điều tra sự việc.

    Hoàng Hạnh


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Tử vong sau khi mổ sạn mật

Share This Page