Mất tài khoản Facebook vì đi 'report' kẻ xấu

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 16, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 91)

    Cory Comer thông báo cho Facebook về một tài khoản có dấu hiệu lừa đảo, nhưng sau đó chính anh lại là người mất nick.


    Trên trang Twitter của mình, Cory Comer liên tục cập nhật về câu chuyện kèm hashtag #FacebookLockout, với hy vọng có thể tạo ra một hiệu ứng đủ mạnh để Facebook hỗ trợ anh lấy lại tài khoản.

    Cory Comer cho biết anh đã bị mất tài khoản sau khi thông báo với Facebook về một vụ giả mạo người khác. "Một người đồng nghiệp cũ gửi cho tôi lời mời kết bạn. Sau khi trò chuyện trên Messenger, người này đề nghị tôi chuyển tiền. Tôi biết đó không phải là người bạn của mình nên đã báo cáo Facebook để họ xử lý, nhưng vài giờ sau chính tài khoản của tôi lại bị khóa", Cory chia sẻ.

    Trên trang Mashable, Cory Comer cho biết anh là giám đốc tiếp thị của một công ty, kiêm người duy nhất quản lý fanpage của công ty này. Chính vì vậy, việc mất Facebook ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống cá nhân và công việc. Theo quy trình, Facebook sẽ yêu cầu người dùng gửi chứng minh thư hoặc căn cước để xác minh danh tính và trả lại tài khoản, nhưng theo Cory, tính năng này không hoạt động khiến anh và công ty có thể sẽ mất tài khoản Facebook vô thời hạn. Do không thể liên hệ với Facebook để nhờ hỗ trợ, Cory đã buộc phải dùng đến Twitter để lên tiếng.

    [​IMG]

    Nhiều tài khoản Facebook bị khóa sau khi report kẻ xấu.

    Theo Mashable, đã có rất nhiều trường hợp gặp tình trạng tương tự Cory Comer. Có ít nhất bốn người liên hệ với Mashable chia sẻ về việc mất tài khoản Facebook, hàng chục người dùng Twitter khác thì cho biết họ gặp tình trạng tương tự trong những ngày gần đây. Khi báo cáo cho Facebook về việc có kẻ giả mạo, thay vì được hỗ trợ thì họ lại mất tài khoản. "Chúng tôi đang liên hệ Facebook và chờ họ phản hồi", Mashable cho biết.

    Tính năng "báo cáo mạo danh" trên Facebook vốn là công cụ để bảo vệ những người dùng chân chính khỏi việc bị giả mạo, tuy nhiên, chúng lại bị lợi dụng để phá hoại tài khoản của người khác. Tại Việt Nam, và mức giá cho việc khóa tài khoản của người khác chỉ từ 50.000 - 70.000 đồng.

    Facebook lâu nay vẫn bị đánh giá là "coi thường giá trị tài khoản của người dùng". Khi bị mất nick, nạn nhân chỉ có cách duy nhất là tìm đến Trung tâm trợ giúp, nhưng tại đây, họ sẽ chỉ được đọc những câu hỏi có sẵn hoặc kết nối với chatbot chứ không tìm được một sự trợ giúp đúng nghĩa. Một số chuyên gia cho rằng, Facebook hiện coi người dùng cũng chỉ là món hàng để bán cho các nhà quảng cáo, vì vậy Facebook có rất ít động lực trong việc bảo vệ họ, tạo điều kiện cho vấn nạn "rip nick" ảnh hưởng đến những người dùng chân chính.

    Mới đây, Artem Russakovskii, người sáng lập trang Android Police và là người có tiếng nói trong cộng đồng công nghệ, cũng đã bị khóa nick Facebook. Tài khoản của Artem đã được lập hơn 15 năm, có hơn 110.000 người theo dõi, nhưng cũng bị Facebook đánh giá là tài khoản giả mạo và vô hiệu hóa.

    Lưu Quý


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Mất tài khoản Facebook vì đi 'report' kẻ xấu

Share This Page