Trình duyệt của Apple gửi dữ liệu web tới Tencent

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 14, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 54)

    Người dùng thiết bị Apple phát hiện iOS 13 đang tự động gửi một số dữ liệu tới hệ thống duyệt web an toàn Tencent Safe Browsing ở Trung Quốc.


    Trình duyệt Safari từ lâu vẫn gửi dữ liệu tới Google Safe Browsing để giúp bảo vệ người dùng chống lại các trò lừa dạng phishing (thông qua tính năng cảnh báo website lừa đảo Fraudulent Website Warning). Tuy nhiên, theo EnGadget, hãng công nghệ Trung Quốc Tencent cũng nhận được thông tin tương tự.

    [​IMG]

    Ảnh: Cult of Mac.

    Cả Google và Tencent đều tiếp cận địa chỉ IP và dữ liệu web của người dùng để hệ thống chống phishing của họ có thể hoạt động. Tuy nhiên, người dùng lo ngại mối quan hệ giữa Tencent và chính phủ Trung Quốc có thể khiến dữ liệu được khai thác vào mục đích khác.

    "Tính năng Fraudulent Website Warning được bật mặc định trên iOS Safari, có nghĩa hàng triệu người dùng có thể bị ảnh hưởng", Giáo sư Matthew Green tại Đại học John Hopkins (Mỹ) nói.

    Thực tế, Apple đã bắt đầu gửi dữ liệu duyệt web trên Safari của người dùng Trung Quốc tới Tencent Safe Browsing từ sau Hội nghị các nhà phát triển của Apple (WWDC) 2017. EnGadget cho rằng có thể Apple đang bắt đầu triển khai hoạt động này với cả những thiết bị bên ngoài Trung Quốc.

    Người dùng có thể bật hoặc tắt tính năng Fraudulent Website Warning bằng cách truy cập Settings > Safari nếu cảm thấy lo ngại.

    Châu An


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Trình duyệt của Apple gửi dữ liệu web tới Tencent

Share This Page