Sinh con trai sau 5 năm chữa hiếm muộn

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 14, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 58)

    Hà NộiBé trai nặng 3,7 kg là "quả ngọt" của vợ chồng chị Nguyễn Thị Ninh sau 5 năm hiếm muộn, nhờ phương pháp nong vòi tử cung.


    Vợ chồng chị Ninh đã có con gái đầu lòng năm 2005, muốn sinh con thứ hai nhưng nhiều năm nay không thành công. Vợ chồng chị đã chạy chữa ở rất nhiều nơi bất thành, kể cả tìm hiểu phương pháp thụ tinh ống nghiệm.

    Tháng 9 năm ngoái, vợ chồng đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương khám, được giáo sư Nguyễn Viết Tiến khi đó là Thứ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Trung tâm Sinh sản Quốc gia khám và chẩn đoán chị Ninh bị tắc đoạn gần cả 2 vòi tử cung.

    "Các bác sĩ khác chỉ định vợ tôi làm thụ tinh trong ống nghiệm, song giáo sư Tiến khuyên nên nong vòi tử cung để có thể mang thai tự nhiên, không phải điều trị gì thêm", anh Phúc, chồng chị Ninh nói.

    [​IMG]

    Con trai chị Ninh chào đời sáng 14/10. Ảnh: Huyền Ngô.

    Sau 4 tháng nong vòi tử cung, chi phí khoảng 20 triệu đồng, chị Ninh mang thai tự nhiên và bé chào đời ngày 14/10 khi đủ 40 tuần thai.

    Giáo sư Tiến cho biết tại Việt Nam, tỷ lệ phụ nữ vô sinh do tắc vòi tử cung chiếm 43-59% trường hợp. Trong đó, vô sinh do tắc đoạn gần (đoạn kẽ, đoạn eo) 15-25%.

    Có 3 phương pháp y khoa thế giới đang áp dụng để điều trị bệnh này gồm phương pháp vi phẫu thuật tái tạo; thụ tinh trong ống nghiệm và nội soi nong tắc. Hiện, với sự phát triển của kỹ thuật nội soi ổ bụng, phương pháp nong tắc vòi tử cung hiệu quả, an toàn và có thể áp dụng rộng rãi.

    Phương pháp này được Bệnh viện Phụ sản trung ương áp dụng từ năm 2017, hiện cũng là bệnh viện duy nhất tại Việt Nam triển khai. Đến nay, bệnh viện đã phẫu thuật cho 76 bệnh nhân, tỷ lệ thành công 68%. 35% có thai sau khi nong và không có ca nào chửa ngoài dạ con.

    Lê Nga


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Sinh con trai sau 5 năm chữa hiếm muộn

Share This Page