6 con voi ngã chết khi cứu đồng loại ở thác tử thần

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 6, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 73)

    Thái LanCác nhà chức trách giải cứu tìm thấy xác voi non 3 tuổi và 5 con voi trưởng thành ở chân thác Địa ngục trong vườn quốc gia.

    [​IMG]

    Xác voi ngã chết ở chân thác nước. Ảnh: AFP.

    Cơ quan Bảo tồn Vườn quốc gia và Động thực vật hoang dã cho biết tai nạn xảy ra sau khi một con voi non trượt chân ngã xuống thác nước ở trung tâm vườn quốc gia Khao Yai. Các nhà chức trách được gọi tới nơi hôm 5/10 khi bầy voi đứng chắn con đường vào thác nước.

    Khoảng 3 giờ sau, đội cứu hộ phát hiện xác con voi non 3 tuổi ở chân thác Haew Narok và 5 con voi khác nằm xung quanh. Họ cũng phát hiện hai con voi đang chật vật đứng ở rìa vách núi gần đó và cứu chúng. Khanchit Srinoppawan, giám đốc vườn quốc gia, cho biết cặp voi sống sót đang được theo dõi.

    [​IMG]

    Một con voi tìm cách đánh thức đồng loại đã chết. Ảnh: AFP.

    Theo Edwin Wiek, người sáng lập tổ chức Wildlife Friends Foundation Thái Lan, hai con voi có thể gặp khó khăn trong sinh tồn bởi loài voi dựa nhiều vào đàn lớn để giữ an toàn và tìm thức ăn. Tai nạn cũng có thể tác động tới cảm xúc của chúng. Voi nổi tiếng biết thể hiện niềm thương tiếc. "Điều này giống như mất đi nửa gia đình. Chúng ta không thả làm gì bởi đó là tự nhiên", Wiek nói.

    [​IMG]

    Hai con voi được đội cứu hộ giải cứu. Ảnh: AFP.

    Thác Haew Narok (Thác địa ngục) thường xảy ra những tai nạn tương tự. Một đàn 8 con voi chết sau khi rơi xuống thác năm 1992, thú hút sự chú ý trên toàn quốc. Khoảng 300 con voi hoang dã đang sống trong vườn quốc gia Khao Yai gồm rừng cây và đồng cỏ rộng 2.000 m2 . Đây là ngôi nhà của nhiều loài động vật như gấu và vượn. Ước tính khoảng 7.000 con voi châu Á sinh sống ở Thái Lan và hơn một nửa sống trong môi trường nuôi nhốt.

    An Khang (Theo BBC)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 6 con voi ngã chết khi cứu đồng loại ở thác tử thần

Share This Page