Ảnh chụp từ camera Galaxy Note10+

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 3, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 61)

    Advertisement

    083.888.0123 (HN) - 082.233.3555 (TP HCM)

    Thứ năm, 3/10/2019, 07:00 (GMT+7)

    Camera của Galaxy Note10+ cho ảnh chất lượng tốt trong hầu hết các tình huống, nhưng vẫn hạn chế ở khẩu độ nhỏ, ba camera chưa đồng đều.

    [​IMG]

    Galaxy Note10+ là một trong những smartphone sở hữu nhiều camera nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài ba camera với các tiêu cự góc rộng, góc siêu rộng và tele 2x, máy còn được trang bị cụm cảm biến ToF, giúp đo khoảng cách vật thể để phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh/quay phim xóa phông. Do cụm camera này được đặt ở cạnh bên và khá lồi so với thân máy nên dễ bám bẩn. Người dùng nên lau ống kính trước mỗi lần chụp.

    [​IMG]

    Camera góc siêu rộng là cải tiến đáng chú ý của Note10+ so với thế hệ Note9 trước. Nó sở hữu các thông số tương tự camera góc rộng của Galaxy S10+ với cảm biến 16 megapixel, f/2.2, rộng 123 độ. Trải nghiệm thực tế cho thấy camera này khá hữu ích trong các tình huống chụp ảnh phong cảnh, ảnh nhóm đông, chụp trong không gian hẹp mà không phải di chuyển... Camera góc siêu rộng của Galaxy S10+ từng bị đánh giá là cho màu sắc rực rỡ hơn hai camera còn lại và điều này vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn trên Note10+.

    [​IMG]

    Ngoài ra, đặc điểm chung của nhiều camera góc rộng là ảnh sẽ nét ở phần trung tâm (ảnh trái), nhưng méo và mờ dần ở các rìa (ảnh phải). Camera góc rộng của Note10+ cũng tương tự. Người dùng không thể chọn điểm lấy nét, nhưng có thể chọn điểm đo sáng, ngoài ra cũng có thể bật tính năng tự động sửa méo ảnh nếu muốn.

    [​IMG]

    Ống kính góc rộng này cũng gặp hiện tượng "flare" (loé sáng) trong một số tình huống nhất định, chẳng hạn đưa máy thẳng về phía nguồn sáng. Người dùng có thể lợi dụng đặc tính này để có những bức ảnh độc đáo, hoặc chỉnh hướng máy để bức ảnh dễ nhìn hơn.

    [​IMG]

    Ở hướng ngược lại, camera tele của Note10+ lại giúp người dùng có những bức ảnh từ khoảng cách xa mà đôi khi sử dụng camera thường không thể làm được. Chẳng hạn bức hình trên được chụp từ khoảng cách khoảng 60 mét từ trên cao, nhờ camera 12 megapixel, f/2.1 cùng tính năng chống rung OIS mà bức ảnh thu được không gặp phải hiện tượng mờ nhòe như zoom kỹ thuật số.

    [​IMG]

    Hoặc trong các tình huống chụp ảnh đời thường, khó tiếp cận sát chủ thể (ảnh trái), người dùng có thể chuyển sang camera tele của Note10+ (ảnh phải) để chụp mà không cần di chuyển nhiều.

    [​IMG]

    Khung cảnh ở chế độ góc siêu rộng (ảnh trái) và tele 2x (ảnh phải) có sự khác biệt rất lớn, dù cả hai cùng được chụp từ cùng một vị trí đứng. Điều này đã cho thấy tác dụng của việc trang bị nhiều camera với các tiêu cự khác nhau trên Note10+. Có một lưu ý là trong tình huống ánh sáng yếu, Note10+ sẽ không mở camera tele, thay vào đó là dùng camera chính sau đó zoom kỹ thuật số 2x nên ảnh sẽ hơi bệt, nhưng bù lại là hạn chế hiện tượng mờ nhòe do rung tay.

    [​IMG]

    Chế độ chụp đêm cũng là một cải tiến đáng chú ý trên Note10+. Có thể thấy rõ sự khác biệt về màu sắc và chi tiết của ảnh chụp bằng chế độ chụp đêm (bên trái) so với ảnh ở chế độ tự động (bên phải). Khi bật chế độ chụp đêm, máy sẽ giữ ở mức ISO thấp và ghép nhiều tấm lại với nhau để tăng độ sáng, trong khi với chế độ thường, máy sẽ đẩy ISO lên cao. Chính vì vậy để có bức ảnh chụp đêm tốt, người dùng nên giữ chắc máy trong khoảng 2-3 giây.

    [​IMG]

    Nhờ trang bị cảm biến ToF, Note10+ cũng mang đến trải nghiệm chụp ảnh chân dung tốt hơn. Với điều kiện ánh sáng yếu hoặc ánh sáng trong nhà, nhiều smartphone sẽ gặp khó khăn khi đo khoảng cách vật thể để xóa phông, nhưng với Note10+ thì việc này được thực hiện nhanh và khá chính xác. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng bổ sung thêm hiệu ứng bong bóng (ảnh trái) cho những bức ảnh chụp chân dung đẹp mắt và ấn tượng hơn.

    [​IMG]

    Ở các tình huống cơ bản, camera chính của Note10+ có thể đáp ứng một cách xuất sắc nhờ phần cứng tốt (độ phân giải 12 megapixel, f/1.5-2.4) và sự hỗ trợ đắc lực từ trí tuệ nhân tạo. Bông hoa tím trong hình được tái hiện chi tiết tới từng đường vân, ở cả vùng tối và vùng sáng, dù điều kiện chụp khi đó là ngược nắng và bị gió thổi. Trong quá trình chụp, Galaxy Note10+ cũng phát hiện đúng bối cảnh là chụp hoa nên cho phép lấy nét ở khoảng cách gần hơn, đồng thời tăng cường màu sắc để bức ảnh thu về bắt mát hơn.

    [​IMG]

    Lợi thế của của camera trên Note10+ còn nằm ở tính năng HDR tương đối mạnh mẽ. Trong tình huống có nguồn sáng mạnh như mặt trời ở hình trên, thông thường vùng đồng lúa sẽ bị tối đen, hoặc vùng trời sẽ bị cháy sáng, nhưng nhờ tính năng HDR của Note10+, cả hai khu vực vẫn giữ được chi tiết và màu sắc rất tốt, điều mà ít smartphone hiện nay làm được.

    [​IMG]

    Tuy vậy, camera của Galaxy Note10+ không phải là không có điểm yếu. Chẳng hạn ở chế độ tự động trong điều kiện sáng tốt, máy giữ cố định khẩu độ camera chính ở f/2.4, khiến người dùng đôi khi không thể điều chỉnh độ mờ hậu cảnh như mong muốn. Ảnh thu được đôi khi rực rỡ hơn thực tế. Việc chuyển đổi giữa các ống kính cũng chưa thực sự mượt mà và zoom tối đa chỉ được 10x.


    Lưu Quý

    Advertisement

    Chia sẻ bài viết qua email


    Ảnh chụp từ camera Galaxy Note10+

    >

    Tải ứng dụng

    [​IMG]
    • Thông tin Tòa soạn
    • 083.888.0123 (HN)
    • 082.233.3555 (TP HCM)
    ×

    Phiên bản:


    Copyright 1997 VnExpress, All rights reserved

    VnExpress giữ bản quyền nội dung trên website này.

    Hotline:

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Ảnh chụp từ camera Galaxy Note10+

Share This Page