Hai tử cung, hai âm đạo vẫn có thể làm mẹ

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 1, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 60)

    Australia16 tuổi, Lauren Cotter đau đớn khi biết mình không thể có con do mắc dị tật tử cung đôi, hai âm đạo.


    Lauren bắt đầu có kinh nguyệt từ năm 14 tuổi, liên tục bị những cơn đau bụng hành hạ. Hai năm sau, cô được chẩn đoán mắc dị tật tử cung đôi, âm đạo có vách ngăn, việc mang thai gần như là không thể. Bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật loại bỏ vách ngăn ở tử cung giúp cô có thể quan hệ tình dục bình thường.

    17 tuổi, Lauren gặp gỡ Ben, chồng hiện tại và kết hôn sau 10 năm hẹn hò. Cô cũng không hề giấu diếm tình trạng khó có con của mình.

    "Tôi biết mình phải cởi mở và trung thực khi nói với anh rằng sinh con là điều không thể", Lauren nói. Tuy nhiên, anh vẫn lựa chọn sẽ ở bên cạnh. Cả hai cũng xác định sẽ nhiều cách khác để có con ngoài việc mang thai, sinh nở. "Anh ấy thực sự rất muốn làm cha", cô nói.

    Hiện tại, Lauren và chồng có với nhau 4 đứa con "như phép màu". Cô chia sẻ câu chuyện lên trang cá nhâncủa mình để truyền động lực và niềm tin đến những gia đình đang mong chờ con như cô trước đây.

    [​IMG]

    Hiện tại, Lauren 34 tuổi và Ben hạnh phúc bên các con của mình. Ảnh: NyPost

    Một năm sau kết hôn, Lauren đã bất ngờ có tin vui. Cô mất cả tuần để thử đi thử lại que thử thai trước khi chắc chắn mong ước của mình đã trở thành hiện thực.

    "Mỗi ngày qua đi, vạch báo có thai trên que thử lại càng đậm hơn. Tôi chắc chắn mình sắp được làm mẹ", Lauren chia sẻ.

    Tháng 6/2014, cô sinh con gái đầu lòng bằng phương pháp sinh mổ, đặt tên là Amelie. Cô bé nặng hơn 3 kg. Gần hai năm sau, vợ chồng cô quyết định sinh thêm để gia đình có thêm tiếng cười. Bé Harvey chào đời từ tử cung bên trái của mẹ, nặng 2,2 kg.

    "Khi mang thai lần đầu, Amelie thành hình ở tử cung bên phải. Do đó, tôi mặc định phía bên trái tử cung không có giá trị gì. Nhưng sự thực không phải như vậy", Lauren kể.

    Harvey chào đời ở tuần thứ 33 và gặp khó khăn trong việc nuốt ngay từ khi sinh ra. Sau 3 tuần nằm viện, cậu bé đã được về nhà với bố mẹ và chị.

    Từ đó, Lauren quyết định dùng que tránh thai. Biện pháp này được bác sĩ khuyến nghị dựa trên tiền sử bệnh của cô. "Viên uống tránh thai làm cho tôi bị đau đầu. Tôi cũng không thể dùng vòng tránh thai. Vì vậy, que cấy rốt cuộc là lựa chọn còn lại", Lauren nói.

    Que rránh thai của que cấy được Ủy ban Dịch vụ Sức khỏe và Dân sinh Mỹ khẳng định hiệu quả lên tới 99%. Thế nhưng, chỉ sau ba tuần cấy que, Lauren tiếp tục phát hiện mang bầu. Lần này là một cặp sinh đôi. Mỗi bé phát triển ở một bên tử cung. Bác sĩ chỉ định cô nghỉ ngơi hoàn toàn từ tuần thai thứ 19 vì nguy cơ xảy ra biến chứng thai kỳ.

    [​IMG]

    Lauren, Ben và hai con đón nhận thêm hai thành viên mới trong gia đình tại bệnh viện. Ảnh: NyPost

    Vào tuần thai thứ 27, hai bé Maya và Evie chào đời, cân nặng lần lượt là 2,6kg - 2,4kg. Tuy nhiên, Evie gặp nhiều khó khăn hơn do mắc chứng thoát vị hoành bẩm sinh nên cơ hoành không thể giữ cho ruột của bé ở đúng vị trí. Em phải trải qua phẫu thuật khi chỉ mới 5 ngày tuổi. Giờ đây, cặp song sinh đáng yêu đã 15 tháng tuổi.

    "Từ một người phụ nữ với chẩn đoán vô sinh, tôi đã mang bầu rồi hạ sinh thành công 4 bé liên tiếp. Còn bây giờ chúng tôi hạnh phúc với mọi thứ", Lauren nói.

    Thùy Anh (Theo New York Post)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Hai tử cung, hai âm đạo vẫn có thể làm mẹ

Share This Page