Có nên đẻ thường sau đẻ mổ?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 29, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 79)

    Nếu từng đẻ mổ, những lần đẻ tiếp theo bạn vẫn có thể đẻ thường mà nguy cơ gặp biến chứng sức khỏe rất thấp.


    Với những phụ nữ từng sinh mổ, họ phải quyết định nên sinh thường hay sinh mổ ở lần sinh sau. Song, sinh thường từ lâu được coi là rủi ro hơn nên nhiều người chọn sinh mổ. Liệu sự thật có phải như vậy không?

    Nhóm nghiên cứu từ Đại học Oxford, Anh, tiến hành thử nghiệm trên 74.000 phụ nữ ở Scotland từng sinh con bằng phương pháp mổ đẻ. Trong nhóm này, có gần 45.600 người lựa chọn sinh mổ và khoảng 28.400 lựa chọn sinh thường ở lần sinh tiếp theo.

    Kết quả cho thấy chỉ có 1,8% những người sinh thường và 0,8% những người sinh mổ có dấu hiện về vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như phải truyền máu, bị vỡ tử cung hoặc nhiễm trùng huyết. Có 8% với trường hợp sinh thường và 6,4% với trường hợp sinh mổ là những đứa trẻ sinh ra bị ảnh hưởng về sức khỏe với các vấn đề như thai chết lưu, chăm sóc trong lồng kính hoặc hồi sức cần dùng thuốc hoặc đặt nội khí quản.

    [​IMG]

    Đẻ thường sau đẻ mổ không có nhiều rủi ro như nhiều người vẫn nghĩ. Ảnh: Baby gaga

    Chúng ta có thể nhận thấy với những con số này, nguy cơ về sức khỏe khi sinh thường sau sinh mổ là rất thấp. Thậm chí, với một số trường hợp, sinh thường có thể làm giảm nguy cơ chấn thương ruột và bàng quang sau sinh, thường xảy ra nhiều ở ca sinh mổ.

    Các nhà khoa học đánh giá phát hiện này rất quan trọng. Các bác sĩ sẽ có nhiều dữ liệu hơn tư vấn cho bệnh nhân, để họ đưa ra quyết định sáng suốt. Tuy nhiên các nhà khoa học cũng khẳng định, việc đưa ra quyết định không thể chỉ phụ thuộc vào thông tin đưa ra từ nghiên cứu này mà phải dựa trên một quá trình đánh giá tình trạng sức khỏe cá nhân của từng người.

    Nguyễn Phương (Theo Health Line)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Có nên đẻ thường sau đẻ mổ?

Share This Page