Mê đắm 4 kỳ quả “dại“ đẹp không tưởng mà lại còn siêu ngon và bổ nhất thế gian

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 29, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 106)

    Trong suốt như pha lê, đá quý hay vàng rộm như như những đốm nắng giữa trời xanh,và sở hữu mùi thơm độc đáo cùng sắc đen socola huyền diệu... những loại quả bạn rất hiếm khi nhìn thấy, nhưng lại chứa đựng vị ngon và bổ tuyệt vời của nhân gian.

    Cactus Pear (Quả xương rồng lê)


    [​IMG]

    [​IMG]

    Bắt nguồn từ Mexico, quả xương rồng lê có màu đỏ tím vàng, hình dáng giống quả lê, với phần nước thịt bên trong màu sắc tươi sáng và toàn thân trong suốt như pha lê, đá quý . Không chỉ sở hữu vẻ ngoài bắt mắt, quả xương rồng lê còn chứa 18 loại axit amin và các nguyên tố vi lượng khác nhau cần thiết cho cơ thể con người.

    Nó không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm đẹp da, chống oxy hóa mà còn tăng cường hệ miễn dịch cho dạ dày và lá lách, lưu thông máu, hạ sốt, và tăng cường cơ bắp. Bạn có thể bóc vỏ ăn trực tiếp, hoặc để tủ lạnh rồi ăn, nó sẽ có vị mềm, mịn hơn. Nếu thích, bạn có thể pha nước uống với mật ong, ép lấy nước hoặc xay sinh tố có tác dụng giảm cân "siêu tốc" Ngoài ra, người ta còn sử sụng quả xương rồng lê để tinh chế đường, làm rượu vang hoặc sữa.

    Yellow Himalayan Raspberry (Quả mâm xôi vàng Himalaya)


    [​IMG]

    [​IMG]

    Mâm xôi Himalaya vàng là một loại cây bụi có gai ở châu Á trong họ hoa hồng. Cây có nguồn gốc từ Trung Quốc, Nepal, Tiểu lục địa Ấn Độ, Đông Dương và Philippines.

    Ở Hawaii, nó được coi là một loài thực vật xâm lấn người ngoài hành tinh hoặc cỏ dại, nhưng quả lại được bán ở các chợ địa phương tại dãy Hy Mã Lạp Sơn. Cây được trồng cả làm cây ăn quả và làm cảnh ở nhiều nơi, bao gồm Florida, Jamaica, Puerto Rico và California. Quả của nó vị ngọt, có tác dụng điều trị cảm lạnh, đau bụng, ho và đau họng.

    Quả Holboellia latifolia Wall (Hay còn gọi là dưa quả tháng tám)


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Quả phân bố ở Trung Quốc, Ấn Độ (Đông Bắc), Bhutan và Nepal, ở Trung Quốc, phân bố ở Vân Nam, Quý Châu, Tứ Xuyên, Giang Tây và Đông Nam Tây Tạng. Nó phát triển trên sườn đồi và thung lũng ở độ cao 600-2600 mét.

    Dưa quả tháng 8 hơi giống một quả chuối hay củ khoai lang tím, có màu trắng đục bên trong, có vị mịn và ngọt, rất ngon. Không những vậy, nó còn có mùi thơm độc đáo khác với các loại trái cây khác. Nó có màu vàng lúc còn xanh, khi chín sẽ có màu tím. Chỉ cần nhặt nó lên, tách một đường và có thể ăn trưc tiếp luôn, hoặc có thể sử dụng nó làm rượu, chiết xuất lấy mật ong, nước trái cây....

    Hồng socola hay Thị đen (Black Sapote)


    [​IMG]

    [​IMG]

    Hồng đen hay hồng socola là loại cây ăn quả nhiệt đới có nguồn gốc từ Mexico. Sapote đen có nguồn gốc dọc theo cả hai bờ biển của Mexico từ Jalisco đến Chiapas, Veracruz và Yucatan hay ở vùng đất thấp có rừng ở Trung Mỹ.

    Quả ăn rất ngon, ngọt có hương vị như socola. Vỏ quả hồng khi xanh có màu xanh, bóng sáng. Khi chín, vỏ của quả hồng sô cô la hơi "nhăn", màu xanh nâu. Vỏ và lá nghiền nát được sử dụng như một loại thuốc đắp trị mụn nước. Ngoài ra, nó còn được sử dụng để nghiên cứu thuốc chống lại bệnh phong, bệnh giun đũa và ngứa da.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Mê đắm 4 kỳ quả “dại“ đẹp không tưởng mà lại còn siêu ngon và bổ nhất thế gian

Share This Page