Bitcoin là gì? Kiến thức đầu tư cần biết về đồng tiền ảo Bitcoin (BTC) – Cập Nhật 09/2019

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Sep 16, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 150)

    Bitcoin là gì? Tại sao nó lại được ví như vàng ở thế giới thực? Giá của Bitcoin hiện nay là bao nhiều? Có những cách nào để kiếm được Bitcoin (BTC)?

    Hay đồng tiền ảo Bitcoin (BTC) là gì? Tiền điện tử bitcoin, Bitcoin có phải là tiền không và dùng để làm gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không? Đó là những câu hỏi và cũng là những từ khóa đang được rất nhiều người tại Việt Nam quan tâm cũng như trên thế giới, đặc biệt là vào giai đoạn cuối năm 2016 đầu 2017. Khi tìm kiếm trên google với từ khóa “Bitcoin” và “Bitcoin là gì” có tới 245 triệu kết quả liên quan đến nó, điều đó cho thấy được lượng thông tin rất lớn về chủ đề này trên mạng internet. Và để hiểu rõ và cặn kẽ nhất về Bitcoin, bạn sẽ không thể bỏ qua bài viết dưới đây của Blog tiền ảo được.

    Bitcoin là gì?


    Bitcoin (ký hiệu là BTC hay XBT) được coi đồng tiền của internet, nó một loại tiền mã hóa, hay còn gọi tên khác là tiền tệ kỹ thuật số (tiền điện tử, tiền ảo, tiền sô) phân cấp, được phát hành vào năm 2009 dưới dạng một phần mềm mã nguồn mở, và nó được tạo ra bởi một người có tên là Satoshi Nakamoto. Bitcoin được trao đổi trực tiếp trên mạng internet mà không thông qua một tổ chức tài chính trung gian nào. Cách thức hoạt động của bitcoin khác hoàn toàn so với các loại tiền tệ bình thường, không có bất cứ cá nhân, tổ chức nào quản lý các giao dịch bitcoin.

    [​IMG]
    Bitcoin là gì?

    Đồng tiền bitcoin được sử dụng rộng rãi trong thương mại điện tử, là loại tiền tệ được mã hóa đầu tiên và điển hình nhất. Chi phí thanh toán, giao dịch của bitcoin rẻ hơn rất nhiều so với các loại tiền khác nên nó được các công ty, doanh nghiệp ưa thích và lựa chọn. Tính đến tháng 6 năm 2016, lượng tiền cơ sở của Bitcoin được định giá khoảng 12 tỷ đô la Mỹ một con số khổng lồ, trở thành đồng tiền có giá trị lớn nhất.

    Nếu bạn có ý định tìm hiểu kỹ hơn về đồng tiền điện tử bitcoin hãy đọc bài viết “bitcoin là gì trên Wikipedia”, còn không bạn chỉ cần hiểu bitcoin là một đồng tiền điện tử, có giá trị thật, có thể mua bán trao đổi mà không có bất cứ đơn vị nào kiểm soát được bạn.

    Bitcoin ra đời như thế nào? Và ai là người tạo ra bitcoin?


    Bitcoin được tạo ra bởi một cá nhân (hoặc tổ chức nào đó) nhưng không muốn tiết lộ danh tính nên đã lấy tên là Satoshi Nakamoto (Hiện nay cũng chưa ai biết được Satoshi Nakamoto là ai, từ tổ chức nào đã tạo ra đồng tiền này) đưa ra ý tưởng cho toàn thế giới vào năm 2009.

    Sự ra đời của Bitcoin được nhiều người ví như một cuộc cách mạng mang tầm cỡ thế giới, tiền bitcoin ra đời đã giải quyết được vấn đề giao dịch một cách thông minh mà không chịu sự quản lý của bất cứ ai. Blogtienao.com xin đưa ra một ví dụ để bạn hiểu hơn:

    Ví dụ: Người thân của bạn bên Anh, nếu họ muốn gửi tiền cho bạn thì sẽ phải ra ngân hàng hoặc chuyển qua thẻ VISA cho bạn hay 1 cổng thanh toán online nào đó. Nói chung đều phải qua một bên trung gian và mất phí.

    Nhưng nếu người thân của bạn sử dụng bitcoin thì lại khác, họ vẫn có thể gửi tiền cho bạn mà không phải thông qua một bên trung gian nào cả, chỉ cần có kết nối internet, chỉ mất 5 – 10 phút họ có thể gửi bitcoin cho bạn từ một nơi nào đó trên thế giới. Và đương nhiên ở Việt Nam bạn sẽ nhận được bitcoin và bán nó dễ dàng như vàng hay dollar với tỉ giá hiện tại trên các sàn giao dịch, phí chuyển tiền gần như = 0.

    Bitcoin có phải là 1 đồng tiền ảo?


    Đồng tiền bitcoin có phải tiền thật không?”, “Admin có nhận định gì về tiền ảo bitcoin”,.. Blogtienao thường xuyên nhận được những câu hỏi dạng như thế này, nhưng nếu giải thích cho từng người thì nó khá dài dòng và mất thời gian nên hôm nay Admin quyết định viết bài này để các bạn có thêm thông tin về loại tiền này.

    Thực ra bitcoin không phải tiền ảo mà là tiền thật hay cách gọi khác là “Đồng tiền điện tử”. Nhiều người mới tìm hiểu hoặc chưa có đủ thông tin hay gọi bitcoin là tiền ảo, cách gọi này rất dễ gây hiểu lầm cho những người chưa biết gì về bitcoin, bởi vì từ “ảo” là để chỉ một cái gì đó không có thực, thường thì tiền ảo được sử dụng trong một cộng đồng nhất định, ví dụ khi bạn nạp tiền vào game thì đó là tiền ảo, nó gần như không quy đổi được ra tiền thật và nếu có thì giá trị rất thấp do hai bên quy định với nhau khi giao dịch. Hơn nữa, cách tạo ra tiền ảo và vận hành nó khác hoàn toàn so với bitcoin.

    Ngược lại thì đồng tiền bitcoin có thể đổi ra tiền thật và có giá trị rất lớn, bitcoin được sử dụng rộng rãi, mang tầm cỡ quốc tế. Nó có thể sử dụng để mua nhiều thứ có giá trị như tiền thật, 1 bitcoin có giá trị lên đến $1,021.10 ở thời điểm blogtienao viết bài viết này và đồng thời cũng là đồng tiền có giá trị lớn nhất thế giới.

    Ảnh dưới đây là biểu đồ giao động giá bitcoin từ năm 2012 tới hiện tại:

    [​IMG]
    Biểu đồ giao động giá giao động của bitcoin từ năm 2012 đến nay

    Giá của bitcoin cũng được cập nhật theo thời gian thực giống như các đồng tiền khác như dollar, euro hay vàng, chứng khoán,.. Bạn có thể xem Tỷ giá Bitcoin được Blog tiền ảo cập nhật theo thời gian thực 24/7 để có hướng đầu tư nhé.

    Thời gian những năm 2012, 2013 trên thế giới họ sử dụng đồng bitcoin để mua sắm trực tuyến hay sử dụng các dịch vụ online là chủ yếu. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2015 trở lại đây, khá nhiều công ty, doanh nghiệp, cửa hàng đã cho phép sử dụng đồng tiền này để thanh toán online lẫn offline. Một số ví dụ điển hình như: Paypal, Microsoft, Reddit , Dell,..và hàng loạt các nhà hàng, khách sạn, tiệm cafe,..đều sử dụng cổng trung gian bitcoin để thanh toán rất tiện lợi cho khách hàng.

    Nói đến đây chắc những bạn từng nghĩ “bitcoin là 1 đồng tiền ảo” sẽ có cái nhìn khác về đồng tiền này rồi phải không nào. Vậy cụ thể bitcoin là cái gì mà lại có giá trị lớn đến thế, các bạn tiếp tục đọc phần dưới nhé.

    Ví bitcoin là gì?


    Có lẽ bạn đang thắc mắc làm sao để gửi bitcoin, gửi bằng cái gì và lưu trữ bitcoin ở đâu? Thì ví bitcoin chính là câu trả lời, ví bitcoin được sử dụng để lưu dữ, giao dịch bitcoin. Bất cứ ai sử dụng bitcoin cũng tự mình tạo được một ví bitcoin (bitcoin wallet). Cách thứ hoạt động của ví bitcoin là khi bạn mở ví, bạn sẽ được cung cấp một hoặc nhiều địa chỉ công khai để người khác có thể gửi tiền vào địa chỉ đó. Một số trang uy tín cho phép tạo ví bitcoin như: Blockchain, Coinbase, Jaxx, Atomic, Exodus, Electrum,…

    Hầu hết các ví lưu trữ bitcoin đều có tính bảo mật cực cao qua nhiều lớp (Nếu muốn đăng nhập cần phải xác thực qua email và sđt hoặc phải nhập mã bảo mật google authenticator) hoặc có tính năng cho phép người dùng tự in ví giấy cho mình để cất trong tủ an toàn. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không được để lộ thông tin ví cho bất cứ ai, vì nếu họ có thông tin đăng nhập vào ví của bạn, họ có thể thực hiện giao dịch và đánh cắp toàn bộ số bitcoin có trong ví của bạn.

    Có 2 loại ví bitcoin: đó là ví nóng và ví lạnh. Ví nóng là loại ví mà bạn biết và hay sử dụng hiện nay, ví dụ như là Atomic, Exodus, Jaxx, Blockchain đều là ví nóng. Mức độ bảo mật của ví nóng cũng rất ổn, nhưng nếu mấ tính hay điện thoại của bạn có virus hay dùng phần mềm crack thì tốt hơn hết bạn hãy cài lại máy để đảm bảo an toàn cho bạn. Còn với ví lạnh, thì bạn yên tâm hơn về độ bảo mật bởi kể cả khi máy tính bạn nhiễm virus thì hacker cũng khó có thể lấy tài sản tiền điện tử của bạn.

    Xem thêm:

    Ưu điểm của tiền ảo bitcoin


    Như các chuyên gia hàng đầu đánh giá thì sự ra đời của bitcoin đã đánh dấu một bước ngoặt lịch sử về hình thức thanh toán điện tử, bitcoin mang những ưu điểm vô cùng lớn và hơn hẳn những đồng tiền khác:

    1. Thuận tiện trong giao dịch: Nếu như với các ngân hàng hay dịch vụ thanh toán online (trung gian giao dịch) thường sẽ có một giới hạn về chuyển và nhận tiền trong ngày cũng như thời gian nhưng với bitcoin thì hoàn toàn không có, bạn có thể gửi tùy ý với số lượng không giới hạn, ở bất cứ nơi đâu trên thế giới vào bất cứ thời gian nào cho người thân, bạn bè mà không có ai quản lý được số tiền bạn gửi.
    2. Bitcoin không thể làm giả: Một ưu điểm tiếp theo của bitcoin chính là không làm giả được, bởi bitcoin không tồn tại dưới dạng vật chất như những loại tiền khác, hơn nữa việc kiểm định bitcoin cũng không tốn chi phí nào trong khi vàng là rất cao.
    3. Bảo mật cao và rất an toàn: Mọi thông tin giao dịch bitcoin đều được hiển thị trên internet nhưng danh tính người giao dịch không xuất hiện nên tính bảo mật thông tin rất cao. Tính tới thời điểm hiện tại thì giao thức bitcoin vẫn chưa hề có một lỗ hổng bảo mật nào để làm mất bitcoin của người dùng.
    4. Chi phí giao dịch cực thấp: Do không có bên trung gian nào quản lý việc giao dịch bitcoin nên chi phí = 0, bạn chỉ mất phí xử lý giao dịch trên các hệ thống nhưng nó là rất thấp.
    5. Bảo vệ môi trường: Đồng tiền bitcoin không phải sử dụng hóa chất in ấn hay khai tác để tạo ra nó nên rất an toàn với môi trường. Hệ thống máy tính xử lý giao dịch Bitcoin tiêu tốn ít điện năng hơn nhiều so với hệ thống tài chính hiện tại.
    6. Tiềm năng phát triển thương mại điện tử: Hiện nay đã có rất nhiều doanh nghiệp, công ty, cửa hàng, cho phép sử dụng bitcoin để thanh toán hóa đơn, mọi giao dịch bitcoin không thể hoàn trả hay đảo ngược lại, nên mọi tình trạng gian lận đều vô ích với bitcoin.
    Nhược điểm của bitcoin

    1. Số lượng người dùng chưa nhiều: Bitcoin chủ yếu được sử dụng ở những nước phát triển như Mỹ, Trung Quốc,..còn ở những quốc gia không phát triển như Việt Nam thì việc sử dụng tiền giấy, vàng đã quá quen thuộc. Và đa số người dân không am hiểu về những đồng tiền điện tử, một số nhóm người chưa có đủ kiến thức, chưa biết bitcoin là gì thì lại cho rằng bitcoin là tiền ảo không đáng tin cậy, nên vẫn còn e dè và lo ngại khi sử dụng tiền bitcoin.
    2. Không dễ để sử dụng bitcoin: Nếu không có kiến thức về công nghệ và tìm hiểu thực sự về bitcoin thì khó có thể sử dụng cũng như giao dịch nó, như đã trình bày ở phần trên để sử dụng bitcoin bạn cần tạo 1 ví bitcoin, và đổi bitcoin sang tiền mặt. Vì vậy với những người không biết gì về công nghệ thông tin thì cần người có kinh nghiệm chỉ dẫn có thể thực hiện các công việc này.
    3. Giá bitcoin thường biến động: Cũng giống như dollar, euro, vàng hay thị trường chứng khoán bitcoin cũng biến động theo thời gian thực, lúc tăng mạnh, lúc thì giảm mạnh, hầu hết các biến động trên thế giới có ảnh hưởng đến đồng tiền điện tử đều có thể làm cho giá bitcoin biến động. Ví dụ thời điểm mới phát hành bitcoin giá của nói chỉ ở khoảng vài dollar những ở thời điểm hiện tại giá 1 bitcoin đã lên tới hơn $1000.
    4. Hacker, tội phạm rửa tiền lộng hành: Chính vì hình thức giao dịch bitcoin không được kiểm soát nên đã được nhiều nhóm đối tượng tội phạm sử dụng đồng tiền này như một phương thức giao dịch. Hacker cũng có thể tìm và tấn công nhiều sàn bitcoin và đánh cắp, bên cạnh đó nạn rửa tiền có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
    Tính hợp pháp của bitcoin tại Việt Nam


    Không thể phủ nhận sự tiện lợi và nhiều ưu điểm mang lại của bitcoin nhưng việc giao dịch bằng bitcoin cũng tiềm ẩn nhiều rủi do. Tháng 2 năm 2014, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ra thông cáo báo trí trong đó nói rằng: Mọi hoạt động sử dụng bitcoin để thanh toán tại Việt Nam sẽ không được pháp luật bảo vệ và thừa nhận, tuy nhiên không vi phạm điều khoản nào trong pháp luật Việt Nam. Điều này có nghĩa là khi bạn mua bán hay đầu tư bitcoin gặp bất cứ rủi ro gì thì nhà nước không chịu trách nhiệm.

    Biểu đồ dưới đây mô tả tính hợp pháp của bitcoin trên toàn thế giới:

    • Xanh lá: Hợp pháp
    • Đỏ: Luật pháp dị nghị với bitcoin
    • Vàng: Pháp luật không cấm, nhưng cũng không thừa nhận, gây nhiều tranh cãi.
    • Xanh đen: Chưa rõ
    [​IMG]
    Biểu đồ tính hợp pháp của bitcoin trên thế giới

    Nói là như vậy nhưng hiện nay việc trao đổi, mua bán, đào bitcoin vẫn diễn ra phổ biến ở Việt Nam và thậm chí đã có sàn giao dịch trung gian bitcoin đặt trụ sở tại TPHCM. Mục đích mua bitcoin thì mỗi người một khác:

    • Nhiều người sớm nhận thấy tiềm năng của đồng tiền bitcoin trong tương lai nên đã mua trữ bitcoin
    • Một số thì đầu tư kiểu lướt sóng, mua khi giá thấp và trữ để bán ăn chênh lệch
    • Tham gia vào các nhóm đào bitcoin, các mạng lưới đầu tư (HYIP)
    • Tham gia vào các sàn cho nhận

    Có thể tóm gọn lại là tại Việt Nam không ủng hộ việc sử dụng, đầu tư bitcoin và đưa ra lời cảnh báo về rủi ro người dùng có thể gặp phải cũng như chưa có điều luật nào cụ thể cho loại tiền này. Trên thế giới cũng có một số nước tương tự như: Ấn độ, Singapore, Hà Lan, Đan Mạch, NaUy,.. Nhà nước miễn trừ trách nhiệm đối với bitcoin hay bất cứ đồng tiền ảo nào khi người dân sử dụng mà không được kiểm soát bởi ngân hàng.

    Bên cạnh đó, cũng có nhiều nước nhận thấy tiềm năng của đồng tiền này và cho phép giao dịch công khai, hợp pháp hóa sử dụng bitcoin trong giao dịch TMĐT điển hình là Mỹ.

    Xem thêm: Tính hợp pháp của Bitcoin tại Việt Nam và trên thế giới

    Nhưng với xu hướng phát triển của thương mại điện tử, dịch vụ thanh toán online thì số lượng người dùng bitcoin chắc chắn sẽ tăng lên. Càng nhiều người sử dụng thì giá bitcoin sẽ càng tăng, vì bitcoin là đồng tiền có giới hạn giống như vàng vậy, tối đa chỉ có 21 triệu bitcoin (dự kiến khai thác hết vào năm 2140).

    Thực hư về các trò lừa đảo qua bitcoin


    Nếu dạo gần đây bạn đang lang thang trên mạng để tìm hiểu về bitcoin và các thông tin liên quan thì có thể sẽ đọc được trên báo trí, xem TV hay nghe kể từ bạn bè rằng có những trò lừa đảo bitcoin, vậy thực hư câu truyện này là như thế nào?

    Đầu tiên, mình vẫn muốn nhắc lại một lần nữa: Bitcoin là một loại tiền tệ có giá trị thực hay nói một cách chính xác nhất thì bitcoin là đồng tiền tiền ảo nhưng có giá trị thực, không có tổ chứng hay cá nhân nào đứng đầu, quản lý, vì vậy nó không có tội. Nếu bạn search google với từ khóa “Bitcoin lừa đảo” thì sẽ có kha khá bài báo nói về những trường hợp này, cũng giống như việc bạn bị lừa tiền, lừa tài sản.

    Nhiều nguồn tin còn cho rằng bitcoin có thể là một mô hình lừa đảo đa cấp dạng ponzi. Tuy nhiên, báo cáo từ World Bank (Ngân hàng quốc tế, một tổ chức tài chính quốc tế) năm 2014 kết luận rằng “trái với ý kiến của nhiều người, Bitcoin không phải là mô hình lừa đảo Ponzi” nhưng rất có thể bị kẻ xấu lợi dụng bitcoin cho những hình thức lừa đảo riêng của họ.

    Tóm lại: Bitcoin không có lỗi trong bất cứ 1 trường hợp lừa đảo nào, có lừa đảo hay không là do chính những người trong cộng đồng sử dụng bitcoin tạo ra và sử dụng bitcoin như một hình thức lừa đảo. Và cũng chính vì bitcoin là đồng tiền ảo, nhiều người không có kiến thức, không đủ hiểu biết nên cứ quy ra bitcoin là lừa đảo là không có thật, điều này Blogtienao.com khẳng định là sai hoàn toàn.

    Có Nên Đầu Tư Bitcoin Hay Không?


    Blogtienao.com tin rằng rất nhiều người sau khi đọc xong bài viết này hoặc trước đó đã tìm hiểu về đồng tiền ảo bitcoin cũng muốn sở hữu nó khi biết giá 1 bitcoin lên tới hơn $10000 tại thời điểm tôi viết bài. Vậy làm sao để kiếm được bitcoin? Dưới đây tôi sẽ đưa ra một số phương pháp để bạn có được bitcoin.

    1. Lướt Sóng


    Đây có lẽ là cách mà nhà đầu tư Việt Nam hay sử dụng nhất, nó đơn giản, dễ hiểu, và rất dễ làm, đó là mua thấp, bán cao. Khi bạn mua bitcoin lúc giá 6000$, và lúc btc tăng lên 12000$ có nghĩa 1 bit bạn đã lãi 6000$. Lướt sóng thì phân chia ra lướt sóng ngắn (short) và lướt sóng dài (long)

    • Với sóng ngắn, bạn phải quan sát rất thường xuyên, theo dõi hàng ngày, cả ngày theo dõi tín hiệu,…nhằm mục đích ăn 5-10%. Ví dụ khi bác mua btc hay altcoin lúc giá X, quan sát, theo dõi nó liên tục, khi đến thời điểm, nó bùng tăng hoặc giảm bla bla bla gì đó, cảm thấy thoả mãn thì cắt, ăn 3-5% cũng vui rồi, đó là nguyên tắc cơ bản khi lướt sóng ngắn, các kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực này rất nhiều, mình mạn phép xây dựng từ từ trên blogtienao sau nha, các bạn nhớ follow fanpage, youtube và theo dõi blogtienao thường xuyên để cập nhật nhé
    • Với Sóng dài, là quá trình đầu tư vào coin và lưu trữ dài hạn, tất nhiên cũng phải có 1 mục tiêu là lãi bao nhiêu % để bán chốt lời, thì việc này không đòi hỏi chính xác nhiều thời gian nghiên cứu, bạn chỉ cần tin tưởng vào đồng coin bạn thích, mua nó, và lưu trữ nó. Tốt nhất là lưu trên các ví lạnh, không nên lưu trên sàn, hoặc lưu ở những ví uy tín như blockchain, coinbase,… Với hình thức này mình khuyên các bạn nên đầu tư coin top, đừng chơi coin rác, coin nhỏ, tránh bị delist khi mình không theo dõi nó thường xuyên!
    [​IMG]
    Đầu tư bicoin bằng cách lướt sóng trade coin

    Năm 2017, có thể là năm của hodler khi mà chỉ cần hold là thắng lớn, nhưng năm 2018 là năm downtrend thì giá cứ giảm liên tục, việc hold sẽ giết chết bạn. Nên tuỳ vào thị trường và tầm nhìn của từng cá nhân mà bạn nên chọn cho mình cách đầu tư hợp lý nhất nhé.

    Tôi cũng chia sẻ cho các bạn vài câu chuyện thú vị liên quan tới tradecoin. Năm 2017, khá là nhiều nhà đầu tư thắng lớn, có những bạn chỉ mới 22 thanh xuân mà đã kiếm cả trăm tỷ nhờ vào trade và rất nhiều cao thủ ẩn danh khác, do biết đón sóng và nắm bắt tốt nên rất thành công, cứ dựa vào tín hiệu là quất, tín hiệu tốt là nhảy vào và cứ hold, kiểu gì cũng x10 x20 x30 tuỳ coin và vì thế sinh ra rất nhiều tỷ phú crypto tại VN. Năm 2018, có thể là ngược lại, khi mà tín hiệu tốt cũng không kéo nổi, và theo mình nghĩ nó không theo bất kỳ quy luật nào cả, ai không tham thì sống, ai tham lam thì sẽ chết, kể cả nhà đầu tư chuyên nghiệp, minh chứng là nhiều bạn đã thua ít nhất 10 tỷ mặc dù kinh nghiệm sương máu rất nhiều. Nhóm cá mập VN cũng đã hụt hẫng khi cháy tài khoản lên tới hàng triệu USD. Và có thể nói năm nay là năm của cá mập thực sự, 2017 có thể mình là cá to, nhưng 2018 sẽ bị con cá to khác nuốt chửng, không tuân theo quy luật hay tín hiệu nào cả, gọi là gì nhỉ, bump and dump, thói quen theo dõi tin tức, để tạo ra quy luật pump and dump, đôi khi tham gia các kênh tín hiệu, cũng là tốt mà cũng là xấu khi mà tín hiệu báo ra lúc 15h, mà tận 16,17h các bạn nhảy vào thì thành mồi mất tiêu rồi. Hoặc là lợi dụng, phao tin fud lẫn nhau… nhằm giết chết các bạn gà, cừu non. Vì thế hãy rất cẩn trọng nhé !

    2. Máy Đào


    Đây là hình thức cũng khá phổ biến tại Việt Nam, đó là đầu tư máy đào tiền ảo, máy đào bitcoin,… Là một hình thức mua 1 máy có sức mạnh giải mã cao, để giải mã các thuật toán và phần thưởng là coin, ví dụ máy đào bitcoin thì đào ra được bitcoin, máy đào ethereum thì sẽ đào ra được ethereum

    Và khi nhận được phần thưởng là đồng coin đó thì bạn có thể bán bất cứ lúc nào mình muốn, bán khi được giá. Các bạn nên xem thêm những kinh nghiệm và kiến thức mảng đào trong chuyên mục đào : https://blogtienao.com/dao/

    Hàng chục ngàn máy đào đã được nhập khẩu ồ ạt vào Việt Nam trong năm qua là minh chính của độ HOT của máy đào khi trend lên. Khi trend xuống thì sml không kịp ngáp, khi mà nhà nhà bán tháo, bán rẻ,… Tuy nó ngon, nhưng người Việt Nam mình có 1 cái rất hay, làm việc không có quy hoạch, Nó Ngon là nhảy vào đồng loạt, bất chấp giá,…và chỉ tính toán trên giấy tờ 2-3 tháng hoàn vốn, nhưng không ngờ…

    các bác đọc thêm bài này để xem khuyến nghị của tớ nếu muốn đầu tư máy đào nhé : Đào tiền ảo là gì? Làm thế nào để đào coin 2019

    3. Những Dịch Vụ Có Liên Quan Tới Bitcoin Và CryptoCurrency

    + Mua Bán Bitcoin, Altcoin


    Đây là dịch vụ khá phổ biến ở Việt Nam, theo tôi nhớ hồi tôi mới tham gia thì khoảng 10-20 bạn đầu tư, đứng ra trung gian mua bán bitcoin, altcoin. Hiện nay, sơ sơ ít nhất 200 người tham gia việc mua bán này, ai ai cũng có thể tham gia và đầu tư.

    Hình thức đầu tư khá là đơn giản: khi bit giá 148tr, khách cần bán thì bạn mua, và bạn tìm khách mua để bạn bán lại với giá 150tr, nghĩa là lãi 2tr 1 bit. Việc này phải làm cho nóng, tránh để lâu nhé, Mình ví dụ : giá bit đi ngang 148tr liên tục trong 2 ngày, bạn không bán liền tay, vô tình bit giảm xuống 145tr, bạn hoang mang lo sợ, nhưng biêt sao được, phải cắt lỗ thôi, lỗ 3tr, còn đỡ hơn nếu có sóng xuống tận 140tr thì lỗ hẳn 8tr 1 bit. Còn nếu bản lĩnh nghĩ nó lên lại thì chờ nó lên lại rồi bán. Do đó nghành này đòi hỏi bạn phải nhanh, phải uy tín, có khách hàng tìềm năng, và tất nhiên phải có vốn thì mới có thể giam gia được. Ngoài bitcoin, bạn có thể mua bán USDT, ETH, BCH, XRP,…

    [​IMG]
    ảnh minh hoạ mua bán tiền ảo từ vicuta

    Những Yêu Cầu Khi tham gia mua bán bitcoin, altcoin :

    • Uy tín : khách mới tin tưởng được
    • Nhiều Tiền : thì mới có vốn mua bán được.
    • Online 18/24 : khi có khách nhảy vô tư vấn liền, không thì khách sẽ nhảy qua người khác ngay.
    • Hiểu Biết về Crypto, căn bản thôi là được.

    Tiến bộ hơn là bạn có thể đầu tư mở sàn giao dịch, dịch vụ mua bán tự động, có thể nói năm 2018 là năm nở rộ của các sàn giao dịch, dịch vụ mua bán tự động. Đòi hỏi vốn đầu tư lớn, uy tín cao, chiến lược tốt,…

    Hiện tại thì tại Việt Nam, có rất nhiều dịch vụ uy tín, nếu bạn muốn mua bitcoin thì có thể sử dụng Vicuta, Huobi OTC,…

    + Ngành Nghề Kinh Doanh Chấp Nhận Bitcoin


    Thị trường bitcoin phát triển khá nhanh, do đó sẽ có rất nhiều bitcoin sử dụng, và bạn chỉ cần chập nhận chúng, chấp nhận bitcoin làm phương tiện thanh toán (Lưu ý : hiện tại Việt Nam không chấp nhận bitcoin, altcoin làm phương tiện thanh toán đâu nhé). Tôi cũng biết khá nhiều dịch vụ do Việt Nam đứng ra chấp nhận Bitcoin, từ đó mang lại 1 khoản doanh thu đáng kể từ nguồn khách hàng lớn trên thế giới. Ví dụ :

    • Bạn có thể bán Hosting, Domain bằng bitcoin
    • Bạn có thể thiết kế banner, logo,.. và chấp nhận thanh toán bằng bitcoin
    • Bạn có thể bán sản phẩm gì đó có nguồn gốc từ Việt Nam và chấp nhận khách quốc tế thanh toán bằng Bitcoin,…
    • Còn rất nhiều hình thức khác liên quan nữa…
    Đầu Tư Bitcoin Cần Bao Nhiêu Tiền ?


    Không có yêu cầu tối thiểu hay giới hạn cho việc đầu tư, kể cả đầu tư bitcoin. Tại thời điểm này, giá bitcoin vào khoảng 150tr 1 btc, thì không nhất thiết khi bạn phải dành ra 150tr để mua 1 bit, quan trọng là cái kinh nghiệm và kiến thức đầu tư bạn ở mức nào, miễn sao cho đầu óc thoải mái, tránh bị ảnh hưởng. Bạn có thể dành 1tr, 5tr, 10tr, 50tr,… bất cứ giá nào để mua btc và chờ đợi cho đến khi nó đạt đúng mục tiêu bạn đề ra. Ví dụ bạn chỉ đầu tư 5tr cho bitcoin và mục tiêu 50% trong thời gian 1 năm cũng rất ok, đừng đem hết tài sản của bạn ném vào lĩnh vực mạo hiểm này là được.

    Với hình thức đầu tư máy đào hay dịch vụ có liên quan thì nó tuỳ thuộc vào từng cái, với dịch vụ mua bán bitcoin thì ít nhất bạn phải có 50-100tr để giúp bạn thanh khoản nhanh hơn, mua bán dễ dàng hơn. Các lĩnh vực khác cũng có quy mô lớn nhỏ và vốn đầu tư cũng ít nhiều phụ thuộc vào quy mô.

    Lời Khuyên Khi Tham Gia Đầu Tư

    1. Từ Nhỏ Tới Lớn, Từ Ít Tới Nhiều


    Giao dịch Bitcoin không giống bất cứ hình thức giao dịch thanh toán online nào khác, ví dụ như khi bạn chuyển tiền online qua internet banking của Vietcombank, nếu gửi nhầm số tài khoản cho người khác bạn chỉ cần yêu cầu bên ngân hàng Vietcombank hủy bỏ giao dịch là xong. Nhưng với Bitcoin thì không vậy, bạn gửi nhầm sang địa chỉ ví Bitcoin của người khác thì coi như mất không thể lấy lại được. Mình đã từng tư vấn rất nhiều cho các bạn gửi nhầm ví, một số may mắn khi lấy lại được, nhưng đa số đều chấp nhận là mất, một khi đã gửi đi thì không thể lấy lại được.

    Tất cả mọi giao dịch Bitcoin đều được ghi lại trên số cái Blockchain nhưng bạn chỉ thấy được chi tiết giao dịch là thời gian, số lượng, địa chỉ nhận, địa chỉ gửi và hơn nữa hệ thống blockchain không có bất cứ cơ quan, nhà nước, ngân hàng nào quản lý cả nên khi giao dịch mua bán Bitcoin bạn nên thực hiện thật cẩn thận.

    Chính vì thế, khi mới bắt đầu tư vào Bitcoin bạn nên giao dịch số lượng ít coi như làm quen trước, khi nào thành thạo, nắm được quy trình của mọi giao dịch thì mới giao dịch với số lượng lớn.

    Một điều nữa bạn cần xác định trước khi chơi Bitcoin rằng nó luôn tiềm ẩn rủi ro, không chỉ riêng Bitcoin mà bất cứ hình thức nào đầu tư lợi nhuận cao thì rủi ro cũng cao theo. Vậy nên bạn chỉ nên tham gia đầu tư với số tiền trong khả năng chi trả được hay nói cách khác là dư giả, nó không ảnh hưởng tới tài chính của gia đình, đặc biệt không nên vay mượn, thế chấp tài sản để chơi Bitcoin. Vì nếu chẳng may điều xấu nhất xảy đến với bạn như bị hacker chiếm đoạt hay sập sàn hoặc giá trị của Bitcoin mất hoàn toàn thì bạn vẫn đảm bảo được tài chính của mình.

    2. Không nên trữ Bitcoin quá lâu trên sàn


    Lưu trữ bitcoin là việc hết sức quan trọng, nó giống như bạn đem cất vàng hay tiền của bạn ở đâu cho an toàn vậy, ngoài 2 ví online mình khuyến khích dùng như ví blockchain và ví coinbase, mình khuyến khích bạn có điều kiện thì nên sử dụng ví lạnh : Trezor hay Leger Nano S thì sẽ an toàn hơn.

    Trong năm 2018, đã có khá nhiều sàn giao dịch bị hack, trước đó vụ hack sàn Mtgox thiệt hại 750.000 btc lên tới 1.5 tỷ USD tại thời điểm hack cho thấy rằng không có bất kỳ 1 sàn giao dịch nào là bảo mật tuyệt đối, nên trự coin lâu dài thì nên dùng ví lạnh, không nên dùng sàn. Gần đây nhất là vụ sàn Btc-e đóng cửa vì cáo buộc rửa tiền, toàn bộ tiền nhà đầu tư mất trắng, sau đó họ có mở cửa nhưng mất 45% giá trị, và hiện tại btc-e cũng đã sắp sập vì những pháp lý liên quan. Cũng như mới có 1 sàn giao dịch nhỏ tuyên bố đóng cửa và không hoàn tiền cho nhà đầu tư….Rất rất nhiều, vì thế hãy cẩn trọng và nghiêm túc hơn trong việc lưu trữ tiền điện tử của bạn.

    3. Thường xuyên cập nhật tin tức Bitcoin


    Tin tức, tín hiệu là 1 xu thế của thị trường này, vì thế bạn phải hết sức cập nhật thông tin liên quan tới bitcoin và altcoin. Có rất nhiều kênh tin tức lớn ở thế giới và Việt Nam. Bạn có thể tham khảo. Ở Việt Nam, thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên Blogtienao.com, chúng tôi luôn theo sát các tin tức mới nhất trên thế giới về thị trường crypto, các tín hiệu và những sự kiện cũng như luôn update các kiến thức, xu thế, xu hướng đầu tư mới nhất qua từng thời điểm. Hãy ủng hộ Blogtienao nhé.

    Dự Đoán Xu Thế Đầu Tư Năm 2019


    Đến đây cũng gần như là lời kết rồi, dự đoán của cá nhân tôi về xu thế đầu tư bitcoin năm 2019 : CryptoCurrency và Blockchain vẫn là xu thế đầu tư của tương lai khi hàng loạt ông lớn, ngân hàng tiếp tục nhảy vào, các ứng dụng thực tiễn sẽ ra mắt, các quỹ đầu tư sẽ chú trọng nghiên cứu và phát triển thêm, Tuy giai đoạn hiện tại vẫn còn đang rất là khó khăn, nhưng tôi tin rằng năm 2019 sẽ là năm thị trường bitcoin sẽ có khởi sắc trở lại. Các ngành nghề tiếp tục nổi bật tại Việt Nam :

    • Các startup về blockchain, hệ thống áp dụng blockchain vào thực tiễn – phát hành token ra công chúng – kêu gọi vốn sẽ ngày càng phát triển.
    • Vẫn sẽ là xu thế mở sàn giao dịch : sàn giao dịch tập trungsàn giao dịch phi tập trung
    • Máy đào Tiền ảo công nghệ mới sẽ xuất hiện với nhiều công nghệ nổi trội, sẽ giúp đào nhanh hơn và đem lại lợi nhuận nhiều hơn.
    • Đầu Tư Bitcoin – Lướt sóng vẫn sẽ là các kênh đầu tư nổi trội trong cuối 2019. Tôi nghĩ cuối 2019 giá bitcoin sẽ là 16000 USD.
    Có khi nào bitcoin sẽ “Chết” không?

    [​IMG]
    Bitcoin có bao giờ chết khoong?

    Một thực tế cho thấy rằng những thông tin mang xu hướng tiêu cực thường được cộng đồng tiếp nhận và lan tỏa rộng rãi hơn những tin tích cực. Ví dụ điểm hình như bitcoin, những lợi ích mà bitcoin mang lại cho người dùng về giảm thiểu chi phí, tiện lợi trong thanh toán thì lượng người chia sẻ lại rất ít. Ngược lại những thông tin đại loại như “Bitcoin lừa đảo”, “đầu tư bitcoin bị lừa” thì lại lan tỏa rất nhanh. Mà thường những người chia sẻ là người thậm trí còn không biết bitcoin là gì.

    Lên google tìm kiếm thì cũng chỉ ra những tin không chính xác những tờ báo kém uy tín không phải chính thống, từ đó họ lại cứ gắn cái mác “lừa đảo” cho đồng tiền bitcoin.

    Có không ít cá nhân mặc dù không hiểu rõ bitcoin là gì nhưng vẫn lên tiếng bôi xấu hình ảnh của bitcoin, cho rằng bitcoin là lừa đảo, là đa cấp Ponzi, là đồng tiền điện tử tài trợ cho khủng bố,..bằng những luận điểm không có tính khoa học.

    Mặc dù vậy, thời gian gần đây khi một số tờ báo lớn đăng tin rầm rộ về bitcoin theo hướng tích cực, thì một số bộ phận công luận đã bắt đầu công nhận và nghĩ khác về bitcoin. Trải qua nhiều giai đoạn tưởng chừng như “bị loại bỏ”, nhưng bitcoin vẫn sống và phát triển rất mạnh. Hơn nữa nếu muốn dừng các giao dịch bitcoin gần như người ta phải đánh sập cả mạng internet, vì thế khả năng bitcoin chết là rất thấp.

    Ngoài ra, Blogtienao cũng tạo ra 1 video dễ hiểu giúp các bạn có cái nhìn về bitcoin dễ dàng hơn.


    Lời kết


    Như vậy là Blogtienao.com đã giúp các bạn giải đáp được những thắc mắc về bitcoin là gì? Và có nên đầu tư vào bitcoin hay không?. Hi vọng vài viết này sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho các bạn và sau khi đọc xong bài viết này các bạn sẽ có một cái nhìn chính xác hơn về đồng tiền bitcoin. Nếu các bạn còn bất cứ câu hỏi nào hãy để lại dưới phần bình luận Blogtienao sẽ tiếp tục giải đáp cho bạn.

    Từ khóa tìm kiếm tới bài viết: Bitcoin la gi, BTC là gì, tien ao bitcoin, dong tien bitcoin la gi, dong tien ao bitcoin, dong tien dien tu, tien bitcoin la gi, dong bitcoin, dau tu bitcoin, btc la gi, dong tien ao la gi, bitcoin miner là gì, đầu tư vào bitcoin như thế nào.


    Tham khảo: Internet và Wikipedia

    Bài viết Bitcoin là gì? Kiến thức đầu tư cần biết về đồng tiền ảo Bitcoin (BTC) – Cập Nhật 09/2019 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blog Tiền Ảo.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Bitcoin là gì? Kiến thức đầu tư cần biết về đồng tiền ảo Bitcoin (BTC) – Cập Nhật 09/2019

Share This Page