Máu chuyển màu trắng đục sau khi ăn 4 bánh trung thu

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 12, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 72)

    Trung QuốcMáu chuyển màu trắng, nồng độ chất béo trung tính trong cơ thể ông Wang lên đến 16,6 mmol/L, cao gấp 10 lần so với người bình thường.


    Kết quả xét nghiệm máu của ông Wang ngày 10/9 khiến các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên. Máu của ông còn có biểu hiện đặc và chảy rất chậm. Ông Wang cho biết vì lo lắng những chiếc bánh trung thu sẽ bị hỏng, vứt đi sẽ lãng phí nên ông ăn ít nhất 3-4 cái mỗi ngày.

    Theo các bác sĩ, chất béo trung tính là loại chất béo được chuyển hóa từ lượng calo dư thừa. Các bác sĩ ở Mayo Clinic cho biết nồng độ chất béo trung tính trong máu cao có thể dẫn đến xơ vữa động mạch, tăng nguy cơ về các bệnh tim mạch và đột quỵ, nguy hiểm tính mạng bệnh nhân.

    Ông Wang vốn bị tiểu đường, thường xuyên phải lọc máu do suy thận. Thông thường, chế độ ăn của ông đã nhiều dầu mỡ và đồ ngọt, dùng bánh trung thu thay cơm càng khiến ông Wang chịu tổn hại về sức khỏe. Rất may, Wang có thể phục hồi nhờ được điều trị kịp thời.

    [​IMG]

    Bánh trung thu có lượng đường và chất béo rất cao. Ảnh: Finder

    Bác sĩ của ông Wang cho biết bánh trung thu rất ngon nhưng lượng đường và chất béo cực kỳ cao. Một chiếc bánh trung thu 50 g có thể chứa đến 14 g dầu, tương đương bạn uống 3 muỗng cà phê dầu. Người mắc bệnh thận nên cẩn trọng nếu ăn quá nhiều bánh trung thu.

    Về phần Wang, sau khi nhận kết quả xét nghiệm, ông bày tỏ tiếc nuối: "Vậy là tôi sẽ không được thưởng thức bánh trung thu nữa đúng không?"

    Hoài Thu (Theo Asia One)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Máu chuyển màu trắng đục sau khi ăn 4 bánh trung thu

Share This Page