Camera Xperia 1 thua nhiều smartphone cao cấp

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 30, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 64)

    Xperia 1 được 91 điểm, ngang bằng Pocophone F1 nhưng đứng dưới iPhone 8 và nhiều mẫu smartphone cao cấp khác trong bài đánh giá camera của DxOMark.


    Về tính năng chụp ảnh, Xperia 1 được đánh giá cao ở khả năng lấy nét. Đồng thời, máy tái hiện hình ảnh tương đối chính xác ngay trong điều kiện thiếu sáng. "Nhanh và chính xác trong hầu hết các tình huống thử nghiệm" là kết luận của DxOMark về camera của Xperia 1.

    [​IMG]

    Điểm số camera của Xperia 1 sau bài đánh giá của DxOMark.

    Tuy nhiên, Xperia 1 cũng thể hiện nhược điểm trong các khung cảnh và điều kiện ánh sáng phức tạp. Khi chụp ngược sáng, hiệu ứng "halo" khá rõ rệt; tính năng HDR không tự động kích hoạt trong nhiều tình huống cần thiết. Ảnh từ máy cũng bị đánh giá là kém nét ở vùng rìa, trong khi đèn flash yếu và có hiệu ứng mắt đỏ.

    Với những đánh giá đó, Xperia 1 đạt 94 điểm trong bài đánh giá chụp ảnh. Trong khi tính năng quay phim của máy đạt 84 điểm, kéo theo điểm số tổng thể là 91.

    Ở tính năng quay phim, mẫu máy mới của Sony được đánh giá tốt ở khả năng đo sáng, cân bằng trắng và chống rung. Tuy nhiên trong quá trình quay phim, máy đôi khi tự động thay đổi điểm lấy nét, cùng với đó là Dynamic range thấp, khả năng tái hiện các chi tiết kém.

    Mặc dù được trang bị phần cứng khá mạnh với bộ 3 camera độ phân giải 12 megapixel, có tính năng chụp ảnh góc rộng và tele 2x, tuy nhiên điểm số của Xperia thua kém nhiều smartphone cùng thời. Đơn cử như mẫu Galaxy S10+ có điểm số là 109, Huawei P30 Pro 112 điểm, hơn Xperia 1 khoảng 20 điểm.

    Với camera selfie, Xperia đạt điểm số 78, cao hơn 1 điểm so với mẫu Pixel 2, nhưng thua tới 22 điểm so với mẫu điện thoại có điểm số cao nhất là Note10+.

    Xperia 1 dự kiến sẽ được trong tháng 9 với mức giá khoảng 23 triệu đồng.

    Lưu Quý


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Camera Xperia 1 thua nhiều smartphone cao cấp

Share This Page