Kênh YouTube cá nhân đầu tiên đạt 100 triệu lượt đăng ký

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 27, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 76)

    Kênh PewDiePie của Felix Kjellberg cán mốc 100 triệu người theo dõi vào ngày 26/8.


    Để đánh dấu cột mốc "khủng", tài khoản YouTube đã chia sẻ video tổng hợp hành trình kênh PewDiePie đi từ con số 0 lên 100 triệu đăng ký (subscriber).

    [​IMG]

    Video chào mừng cột mốc của PewDiePie.


    PewDiePie tập trung vào mảng trò chơi video, clip bình luận pha trộn các tình huống hài hước.. trong suốt 9 năm hoạt động. Nội dung mà Kjellberg đăng tải có lượng người xem lên tới hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu.

    Theo Socialblade, kênh này tạo doanh thu khoảng từ 140.000 USD đến 2,2 triệu USD mỗi tháng. Còn Business Insider cho biết PewDiePie mang về 15,5 triệu USD cho Kjellberg năm 2018.

    Kjellberg, sinh năm 1989 người Thụy Điển, lập kênh PewDiePie vào tháng 4/2010. Đến 2011, anh quyết định rời Đại học Công nghệ Chalmers để tập trung vào việc xây dựng nội dung. Kênh đạt một triệu lượt đăng ký vào 7/11/2012. Đến tháng 8/2013, PewDiePie trở thành YouTuber được đăng ký nhiều nhất, vượt qua kênh Smosh, và tới tháng 11 năm đó đã đạt 15 triệu subscriber.

    [​IMG]

    PewDiePie (bên trái) và vợ. Ảnh: Business Insider.

    PewDiePie không phải là kênh YouTube đầu tiên có 100 triệu đăng ký. Kênh của hãng thu âm T-Series (Ấn Độ) đã chạm mốc trên từ đầu năm.

    Năm ngoái, người dùng YouTube cũng chứng kiến cuộc đua gây tranh cãi của PewDiePie và T-Series. Giữa 2018, PewDiePie, khi đó đang đứng đầu về lượng đăng ký, đã kêu gọi người hâm mộ đứng về phía mình, đồng thời đăng một số video có sử dụng ngôn ngữ mang tính phân biệt chủng tộc và định kiến về người Ấn Độ. Một số người quá khích, thậm chí còn hack vào các hệ thống máy tính nhằm kêu gọi ủng hộ thần tượng của mình.

    Cụm từ "Đăng ký cho PewDiePie" tiếp tục gây phản ứng đầu năm nay, khi kẻ khủng bố nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch (New Zealand) kêu gọi "Nhớ theo dõi kênh YouTube của PewDiePie" khi phát trực tiếp cảnh xả súng. Kjellberg sau đó đề nghị người hâm mộ ngừng sử dụng cụm từ này và cảm thấy suy sụp khi tên mình bị nhắc đến trong một vụ khủng bố.

    Tuy nhiên, với lợi thế về nội dung và lượng người dùng YouTube đông đảo tại Ấn Độ, T-Series đã vượt qua PewDiePie để đứng đầu thế giới từ đầu 2019. Hiện kênh này có hơn 109 triệu lượt đăng ký trên nền tảng video của Google.

    Dù vậy, PewDiePie vẫn có thể hài lòng vì là kênh cá nhân đầu tiên cán mốc 100 triệu subscriber. Đây là tin vui thứ hai Kjellberg tận hưởng trong tháng 8. Ngày 19/8, anh kết hôn với bạn gái Marzia Bisognin sau tám năm yêu nhau.

    Bảo Lâm (theo Business Insider)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Kênh YouTube cá nhân đầu tiên đạt 100 triệu lượt đăng ký

Share This Page