Người đàn ông bị 'hóa thạch' dương vật

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 16, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 58)

    [​IMG]

    Đến viện khám do đau đầu gối sau cú ngã, người đàn ông Mỹ 63 tuổi được bác sĩ phát hiện tế bào xương đang hình thành trong dương vật.


    Ông ta tiền sử nghiện rượu và phải đi bằng gậy. Sau khi ngã, ông không gặp chấn thương nào, cho đến khi đầu gối đau. Đến Trung tâm Y tế và Sức khỏe Tâm thần Lincoln ở New York khám, ảnh chụp X-quang vùng xương chậu và chân bệnh nhân cho thấy hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu nứt vỡ. Thế nhưng, bác sĩ bất ngờ phát hiện các tế bào xương đang hình thành trong dương vật của ông và dần "hóa thạch" bộ phận này, các mô mềm bị vôi hóa và cứng lại.

    Trước đó người đàn ông này từng xuất hiện các cơn đau ở dương vật, bác sĩ không tìm thấy triệu chứng nhiễm trùng hay các bệnh lây qua đường tình dục như chảy mủ hoặc sưng.

    Theo báo cáo của Trung tâm Y tế và Sức khỏe Tâm thần Lincoln ngày 14/8, đây là trường hợp "cực kỳ hiếm", y văn thế giới chỉ mới ghi nhận hơn 40 ca. "Hóa thạch" ở dương vật thường là hậu quả của bệnh Peyronie. Bệnh này gây sẹo bên trong khiến cơ quan sinh dục bị uốn cong theo một hướng và mô hóa thành xương do canxi tích tụ. Nguyên nhân có thể do các bệnh chuyển hóa, bệnh thận giai đoạn cuối, cường cận giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức) hoặc chấn thương...

    Với bệnh nhân này, bác sĩ yêu cầu ông nhập viện để phẫu thuật và điều trị lâu dài. Tuy nhiên, người đàn ông tự ý rời bệnh viện, bỏ qua lời khuyên của bác sĩ. Đại diện Trung tâm Y tế và Sức khỏe Tâm thần Lincoln cho biết do bệnh nhân không điều trị nên "không thể tiếp cận để đánh giá nguyên nhân nhưng có thể ông ta mắc bệnh Peyronie".

    Năm 2017, một người đàn ông 43 tuổi ở Texas cũng được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh Peyronie. Bệnh nhân đã được phẫu thuật ghép dương vật, điều trị rối loạn cương và cắt bỏ mô bị vôi hóa. Gặp một số biến chứng sau ghép dương vật, hiện tại sức khỏe của người này đã bình phục hoàn toàn.

    Bệnh Peyronie (PD) là tình trạng viêm mạn tính của bao trắng thể hang dương vật, gây rối loạn mô liên kết dẫn đến phát triển mảng xơ cứng ở dương vật, tỷ lệ 10% nam giới mắc phải. Bệnh bao gồm thể cấp hay mạn tính. Giai đoạn cấp tính có thể kéo dài 18-24 tháng, triệu chứng đau dương vật, cong nhẹ hay có nốt bất thường. Giai đoạn mạn tính thường xuất hiện mảng xơ khiến bộ phận sinh dục gập góc, không cương cứng. Khoảng 30-40% bệnh nhân tự khỏi theo thời gian, 40-50% nặng nề thêm, còn lại ổn định tương đối.

    Thùy Anh (Theo Livescience)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Người đàn ông bị 'hóa thạch' dương vật

Share This Page