Phát hiện loài khủng long mới tại Nam Phi

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 6, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 69)

    Một loài khủng long mới đã được phát hiện, sau khi được xác định nhầm và lưu giữ trong một bộ sưu tập bảo tàng trong vài thập kỷ.

    Xác của con khủng long, được tìm thấy ở Nam Phi vào năm 1978 và đang được lưu giữ trong một bộ sưu tập tại Đại học Witwatersrand ở Johannesburg, đã được xác định là Massospondylus - một con khủng long từ thời kỳ đầu của kỷ Jura.

    Tuy nhiên, sau khi một nhóm các nhà nghiên cứu từ Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London và Đại học Witwatersrand đánh giá lại mẫu vật, họ nhận ra xương và hộp sọ này thuộc về một loài hoàn toàn mới.

    [​IMG]
    Loài khủng long mới, có chiều dài khoảng 3m, ăn thực vật và động vật nhỏ.

    Nhà nghiên cứu khủng long Paul Barrett và nghiên cứu sinh Kimberley Chapelle tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên đã làm việc để xác định loài khủng long mới.

    "Các đồng nghiệp của tôi trong nhiều năm đã xem xét nó, nhưng họ luôn nghĩ rằng đó là một mẫu vật khác thường của loài khủng long Massospondylus rất nổi tiếng tại Nam Phi", ông Barrett nói.

    Các nhà nghiên cứu đã xác nhận rằng con khủng long trên thực tế không giống với kết luận ban đầu bằng cách so sánh mẫu vật với các hóa thạch Massospondylus khác.

    "Nghiên cứu sinh Kimberley Chapelle, đã nghiên cứu về Massospondylus và xem xét chi tiết rất nhiều mẫu vật khác nhau của loài khủng long này", Barrett nói.

    "Kết luận cho thấy hộp sọ của loài khủng long mới này khác so với loài Massospondylus, đủ để cho rằng nó thực sự là một loại khủng long hoàn toàn khác", chuyên gia cho biết.

    Loài khủng long mới, có chiều dài khoảng 3m, ăn thực vật và động vật nhỏ, được cho là có thân hình mập mạp, cổ thon dài và cái đầu nhỏ, hình hộp.

    Mẫu vật hiện đã được đổi tên thành "Ngwevu intloko", có nghĩa là "hộp sọ xám" trong ngôn ngữ Xhosa và được chọn để tôn vinh di sản của Nam Phi.

    Những phát hiện này sẽ giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về quá trình chuyển đổi giữa thời kỳ Triassic và Jurassic - khoảng 200 triệu năm trước, cho thấy các hệ sinh thái phức tạp hơn đang phát triển mạnh trong thời kỳ này so với suy nghĩ trước đây.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Phát hiện loài khủng long mới tại Nam Phi

Share This Page