Chương trình khởi nghiệp về công nghệ sắp lên sóng

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Aug 2, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 90)

    Chính thức lên sóng từ ngày 3/8, "Khởi nghiệp công nghệ" sẽ mang đến góc nhìn mới mẻ, dễ hiểu về các ý tưởng công nghệ, nhà lập trình ứng dụng và cách thức tạo lập, điều hành hoạt động của một dự án công nghệ.

    Đại diện VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam - đơn vị sản xuất cho biết, thông qua chương trình, những ý tưởng ứng dụng di động giúp giải quyết vấn đề, thay đổi cuộc sống sẽ có thêm bệ đỡ, mở ra cơ hội tiếp cận với người dùng, cố vấn, truyền thông...

    Hội đồng tư vấn của chương trình gồm các đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, các chuyên gia, cố vấn giàu kinh nghiệm tại các tập đoàn, startup công nghệ lớn như VNG, Monkey Junior; TOPICA Founder Institute, VINASA...

    Ngoài ra, 100 khán giả tại trường quay - đại diện cho các nhóm người dùng trên thị trường cũng sẽ là những người trực tiếp chọn ra ứng dụng xuất sắc tại cuộc thi.

    [​IMG]

    Chương trình Khởi nghiệp công nghệ phát sóng vào 12 giờ thứ bảy hàng tuần trên VTV3.

    Các đội thi tham gia chương trình đến từ nhiều lĩnh vực như du lịch, marketing, thương mại điện tử... Tiêu biểu như Thế giới thợ - cung cấp thợ lành nghề để sửa chữa hỏng hóc trong gia đình hay công trình; Manmo - kết nối nhà trọ, nhà nghỉ cho khách có nhu cầu lưu trú; iMotor - minh bạch hóa thông tin kỹ thuật về xe máy, ô tô để chủ xe chủ động chăm sóc, sửa chữa; Telepro – cung cấp giải pháp bán hàng qua điện thoại; Vihago - ứng dụng đặt xe, bắt xe dọc đường, Triptour - sàn thương mại điện tử ứng dụng công nghệ thực tế ảo...

    Các đội dự thi trải qua 3 vòng. Trong đó, vòng 1 gồm 24 đội, chia thành 3 đội mỗi tập. Các sản phẩm sẽ được hội đồng tư vấn nhận định về mặt chuyên môn, giúp định hướng người dùng. 100 khán giả ở nhiều lứa tuổi, nghề nghiệp - đại diện cho nhóm những người sử dụng cũng sẽ trực tiếp trải nghiệm app tại trường quay, quyết định có lựa chọn ứng dụng đó hay không. Tỷ lệ khán giả lựa chọn tải app càng cao, cơ hội đi tiếp vào vòng trong của đội chơi càng lớn.

    Kết thúc vòng 1, 12 đội gồm 8 ứng dụng chiến thắng từ mỗi cuộc thi đấu và 4 ứng dụng do Hội đồng bình chọn sẽ đi tiếp vào vòng 2. Tại đây, hội đồng tư vấn sẽ đưa ra đề bài nâng cấp ứng dụng. Các đội thi cũng sẽ "đối mặt" với các tình huống giả định, được xây dựng dựa trên phản hồi của khán giả.

    Vòng chung kết, các đội thi sẽ tương tác và kết nối với khán giả truyền hình, các nhà đầu tư và quỹ đầu tư... Giải cho đội Vô địch trị giá 200 triệu đồng.

    Chương trình được phối hợp tổ chức bởi Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel.

    Mây Phạm

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chương trình khởi nghiệp về công nghệ sắp lên sóng

Share This Page