Chúng ta có thể tái chế những gì?

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 2, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 65)

    Con người mua hàng triệu chai nhựa mỗi phút và ít nhất một phần tư số đó không được tái chế.

    Cuộc điều tra gần đây nhất của EPA (Cục Bảo vệ Môi sinh Hoa kỳ) về chất thải của Hoa Kỳ cho thấy có tới 262,4 triệu tấn rác được thu gom trong năm 2015, khối lượng này tương đương với 40 Kim tự tháp Giza, và trung bình mỗi người xả 2,5kg rác mỗi ngày.

    Chúng ta chỉ có thể tái chế khoảng 1/4 những gì thải ra, tuy nhiên chi phí ngày càng cao khiến một số đô thị bỏ qua vấn đề tái chế rác thải. Ngay cả ở những nơi luôn nỗ lực hạn chế lượng rác thải cũng không thể tái chế tất cả những thứ có thể tái chế. Vậy thực sự có bao nhiêu thứ được tái chế và tái sử dụng?

    [​IMG]
    Chúng ta chỉ có thể tái chế khoảng 1/4 những gì thải ra.

    Cốc và đĩa nhựa: 0%


    Hầu hết các vật dụng ăn uống được làm bằng nhựa polystyrene. Nó rất cồng kềnh đến nỗi không có xe bán tải nào có thể thu gom. Chúng ta chỉ sử dụng 24% số nhựa này để chuyển đổi nhiệt của nó thành điện, chứ không phải để tạo ra những vật dụng mới.

    Tã dùng 1 lần: 0%


    Mông em bé trông rất dễ thương, nhưng những chiếc bỉm lại có tác động tới môi trường. Chúng ta có thể tái chế bằng cách đốt để tạo ra năng lượng, tuy nhiên tã bẩn chứa nhiều loại vật liệu như bột gỗ, nhựa... và ảnh hưởng tới giá thành tái chế. Vì vậy hãy cân nhắc sử dụng tã vải để con bạn có một hành tinh trong sạch hơn.

    Chai nước và sữa: 30%


    Con người mua hàng triệu chai nhựa mỗi phút và ít nhất một phần tư không bao giờ được tái chế. Cá, trai, và thậm chí cả muối biển có thể chứa hạt nhựa microplastic.

    Lốp xe: 40%


    Tái chế lốp xe đã tăng gấp chín lần kể từ năm 1970, một phần là do nhu cầu về nhựa đường và sân chơi mềm cho trẻ em. Hàng đống bánh xe đã qua sử dụng có thể làm ô nhiễm nguồn nước, làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh, côn trùng, thậm chí phát nổ.

    Lon nhôm và giấy bạc: 55%


    Khoảng 70% số lon được làm từ vật liệu tái chế, và gần 75% lượng nhôm vẫn được tái sử dụng cho tới ngày nay.

    Giấy báo: 72%


    Con người tái sử dụng hoặc sản xuất năng lượng từ phần lớn các tờ báo cũ. Và, không giống như rác nhựa, các sản phẩm này không thuộc nhóm các vấn đề đáng lo ngại khi lượng báo giấy đã giảm hơn một nửa từ năm 2000.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Chúng ta có thể tái chế những gì?

Share This Page